29/05/2015 17:38 GMT+7

Nhận tin nhắn "lạ" làm treo máy iPhone

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một lỗi trong hệ điều hành iOS có thể dẫn đến tình trạng treo máy iPhone khi nhận các tin nhắn chứa một chuỗi ký tự đặc biệt.

Tin nhắn SMS kèm theo các ký tự hình Unicode và ASCII có thể gây treo iPhone do một lỗi trong iOS 8 - Ảnh minh họa: YouTube
Tin nhắn SMS kèm theo các ký tự hình Unicode và ASCII có thể gây treo iPhone do một lỗi trong iOS 8 - Ảnh minh họa: YouTube

Tin nhắn SMS hay iMessage có thể làm treo iPhone khi người gửi kết hợp các ký tự Unicode và ASCII và chỉ khi người nhận mở ra xem. Vụ việc được công bố trên mạng Reddit và ngay sau đó, nhiều người đã lên tiếng phản ánh qua Twitter họ trở thành nạn nhân.

Trong thời điểm hiện tại, người dùng có thể tự bảo vệ trước các tin nhắn gây treo máy bằng cách vào Notifications (Thông báo) > Messages (Tin nhắn) > Show Previews (Xem trước tin nhắn), và tắt đi.

Theo luồng trao đổi trên Reddit, tin nhắn gửi qua ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp cũng có thể biến thành tin gây treo máy. Nó tùy thuộc vào cách thức các ứng dụng phân tích cú pháp các ký tự hình Unicode. 

Một hacker bí danh Hacker Fantastic trên Twitter cho biết lỗi cũng ảnh hưởng cả hệ điều hành Mac OS X. Còn trang công nghệ The Verge cho rằng chỉ iPhone, iPad và Apple Watch ảnh hưởng.

Hiện Apple chưa có bản cập nhật khắc phục lỗi này.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên