24/04/2015 12:18 GMT+7

1500 ứng dụng iPhone, iPad dính lỗ hổng bảo mật

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Khoảng 1500 ứng dụng iPhone, iPad dính lỗ hổng bảo mật khiến người dùng có thể bị đánh cắp mật khẩu đã được mã hóa, số tài khoản ngân hàng và nhiều thông tin cá nhân khác.

1500 ứng dụng trên iPhone, iPad dính lỗi bảo mật nghiêm trọng - Ảnh: BGR

Theo hãng phân tích SourceDNA, ước tính 2 triệu người đã tải các ứng dụng nhiễm độc, trong đó các cái tên như Citrix OpenVoice Audio Conferencing, Alibaba.com, Movies by Flixster with Rotten Tomatoes, KYBankAgent 3.0, Revo Restaurant Point of Sale.

Các ứng dụng này đã dính một lỗ hổng mã hóa cho phép tội phạm mạng có thể khai thác điện thoại người dùng dễ dàng. Tuy nhiên điều đáng nói là người dùng không thể làm được gì ngoài việc chọn gỡ bỏ ứng dụng để phòng tránh nguy cơ.

Trang tin công nghệ BGR cho biết cách khắc phục duy nhất hiện nay là chờ chính các nhà phát triển ứng dụng cập nhật bản vá lỗi cho ứng dụng của mình.

Với những người dùng không thể gỡ bỏ ứng dụng do nhu cầu sử dụng, họ có thể hạn chế nguy cơ bằng cách chỉ mở ứng dụng khi cần dùng, sau đó tắt (không cho chạy nền).

Ngoài ra, người dùng cũng được khuyên nên kết nối trên các đường internet an toàn, không nên dùng Wi-Fi công cộng vì tội phạm mạng có thể tấn công dễ dàng từ các địa điểm này.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên