30/04/2015 00:49 GMT+7

Video so độ bền Galaxy S6, iPhone 6, One M9

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Nhóm smartphone hàng đầu so khả năng chịu "tra tấn" xem ai bền bĩ nhất: Samsung Galaxy S6, S6 Edge, Apple iPhone 6, 6 Plus, HTC One M9.

Từ trái sang: iPhone 6 Plus, Galaxy S6 Edge và One M9 - Ảnh: VentureBeat
Từ trái sang: iPhone 6 Plus, Galaxy S6 Edge và One M9 - Ảnh: VentureBeat

SquareTrade, công ty chuyên bán các gói bảo hành phụ trội cho các thiết bị điện tử bao gồm smartphone, đã dùng loại máy BendBot để thử mức độ chịu đựng áp lực của các smartphone cao cấp gồm Apple iPhone 6 và iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge, HTC One M9.

Trong thí nghiệm, SquareTrade dùng BendBot lần lượt đè lên các smartphone một lực nặng 350 pound (tương đương 159kg).

* Video smartphone cao cấp liệu có bị cong? - Nguồn: YouTube / SquareTrade

* Video thử nghiệm do SquareTrade thực hiện - Nguồn: YouTube / SquareTrade

Kết quả từ hai video clip thử nghiệm trên, Galaxy S6 "sống sót" sau màn "tra tấn" ở lực nén 110 pound (50kg). Ở lực nén này, smartphone màn hình cong hai cạnh bên Galaxy S6 Edge bị bể, trong khi cả hai phiên bản điện thoại Apple iPhone 6 và 6 Plus bị cong. HTC One M9 cong ở lực 120 pound (54kg).

Bộ đôi smartphone cao cấp mới nhất của Samsung gồm Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge cũng không bể vỡ qua lượt thử nghiệm sáu lần rơi ở độ cao 1,82 mét. Trong khi đó, iPhone 6 Plus vỡ rời các bộ phận và ngừng hoạt động sau đó 30 phút. 

Trong clip, các smartphone đều hoạt động sau khi ngâm mình vào nước trong 10 giây.

* Xem: So sánh cấu hình Galaxy S6, One M9, iPhone 6

Bảng thống kê kết quả thử nghiệm độ bền của SquareTrade đối với năm dòng smartphone gồm: Galaxy S5, Galaxy S6 và S6 Edge, iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Smartphone có điểm số càng cao, đồng nghĩa rủi ro cao - Ảnh: SquareTrade
Bảng thống kê kết quả thử nghiệm độ bền của SquareTrade đối với năm dòng smartphone gồm: Galaxy S5, Galaxy S6 và S6 Edge, iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Smartphone có điểm số càng cao, đồng nghĩa rủi ro cao - Ảnh: SquareTrade

Sau khi SquareTrade công bố video clip thử nghiệm của mình, Samsung đã có phản hồi, cho rằng thử nghiệm của SquareTrade chưa phù hợp trong môi trường thực tế, khi một người có cân nặng trung bình ngồi lên smartphone để ở túi quần sau, họ sẽ đè một lực tương đương 30kg (66 pound). Và trong thử nghiệm độ bền sản phẩm trước khi xuất xưởng, Galaxy S6 và S6 Edge đều không bị cong ở lực đè tương đương 32kg.

Ngoài ra, Samsung cho biết sức chịu đựng của các smartphone là khác nhau, đối với lực đè lên mặt trước và mặt sau. Trong clip của SquareTrade chỉ thử nghiệm lên mặt màn hình trước. Samsung đề nghị SquareTrade thử nghiệm tiếp tục ở cả mặt trước và sau các smartphone và công bố.

* Video Samsung chứng minh Galaxy S6 và S6 Edge chịu lực nén ba điểm tương đương 80 pound (36kg) - Nguồn: YouTube / SamsungTomorrow

"Tắm nước nóng", hứng búa đập

Video thử nghiệm bên dưới do "TechRax", một kênh công nghệ trên YouTube, "tra tấn" hai smartphone cao cấp bằng cách nhúng vào chảo nước đang sôi. Kết quả, iPhone 6 thoi thóp trong 10 giây rồi tắt ngấm. Galaxy S6 trụ được hơn một phút cho đến khi quá nóng, tắt hàng loạt ứng dụng. Cả hai smartphone đều không thể hoạt động trở lại sau màn "tra tấn" này.

* Video thử nghiệm ngâm nước sôi iPhone 6 và Galaxy S6 - Nguồn: YouTube / TechRax

"TechRax" còn thử nghiệm khả năng chịu "chặt chém" bởi dao, va đập của búa lên màn hình Galaxy S6 Edge. Rất ấn tượng!

* Xem kết quả so độ bền của HTC One M8, Samsung Galaxy Note 3, LG G3 và iPhone 6, iPhone 6 Plus

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên