16/08/2017 07:14 GMT+7

Bạo lực Virginia: Tổng thống Trump đổ lỗi cho cả 2 phe

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án cả hai phe cực hữu và cực tả trong cuộc xung đột tại Charlottesville, bang Virginia khiến 1 người chết và nhiều người bị thương.

Ông Trump cho rằng phe cánh tả và cánh hữu đều có lỗi trong vụ bạo lực tại Virginia - Ảnh: Reuters
Ông Trump cho rằng phe cánh tả và cánh hữu đều có lỗi trong vụ bạo lực tại Virginia - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng bạo lực cuối tuần qua tại Virginia là lỗi của cả 2 bên, phe theo chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng và phe chống phân biệt chủng tộc.

Tổng thống Mỹ cũng lên tiếng thanh minh cho sự chậm trễ trong tuyên bố ban đầu của ông về tình hình bất ổn ở Charlottesville vì ông không thể biết ngay sự thật đằng sau vụ xung đột để đưa ra những lời lên án cụ thể.

"Bản tuyên bố tôi đưa ra ngày 12-8 cũng tốt nhưng bạn không thể đưa ra sự lên án trực tiếp nếu không biết rõ sự thật. Phải cần ít thời gian để biết được sự thật" - ông Trump tuyên bố ngày 15-8.

Hôm 14-8 ông Trump đã lên án các nhóm theo chủ nghĩa phát xít mới. Trong cuộc họp báo tại tòa nhà Trump Tower ngày 15-8, sau khi rút ngắn chuyến nghỉ hè, ông chủ Nhà Trắng cũng phê phán các nhóm chống phân biệt chủng tộc.

Hãng tin Reuters cho biết ông Trump đã phải đối mặt với một cơn bão những lời chỉ trích từ đảng Dân chủ và các thành viên trong đảng Cộng hòa về phản ứng đầu tiên quá chậm chạp đối với tình trạng bạo lực mang màu sắc hận thù sắc tộc ở bang Virginia.

Rắc rối xảy ra sau khi hàng trăm người biểu tình chống phân biệt chủng tộc đụng độ những người theo chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng.

Các nhóm cực hữu đã biểu tình phản đối việc tháo dỡ tượng tướng Robert E. Lee, chỉ huy Liên minh miền nam ủng hộ chế độ nô lệ trong cuộc nội chiến Mỹ.

Một vụ lao xe vào người biểu tình trong vụ bạo lực này đã khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng và 19 người khác bị thương hôm 13-8 (theo giờ Việt Nam).

Ông Trump cũng nói rằng người cầm lái tông xe vào đám đông người biểu tình là một nỗi nhục cho chính ông và đất nước của ông.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên