03/05/2014 16:16 GMT+7

Bạo lực sắc tộc bùng phát tại Ấn Độ, 32 người chết

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay 3-5, cảnh sát Ấn Độ tìm thấy hơn 9 thi thể khác bị nhóm phiến quân thuộc một tộc người địa phương tại bang Assam xả súng giết chết.

Đánh bom tàu hỏa liên tiếp tại Ấn Độ

vKuw4rkV.jpgPhóng to
Nhân viên an ninh Ấn Độ được trang bị vũ trang tuần tra tại làng Balapara - nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Sau hai ngày nổ ra làn sóng bạo lực sắc tộc, số người chết tại đây đã lên đến 32 người khiến dư luận quốc tế hoang mang.

AFP đưa tin 9 thi thể vừa được tìm thấy ở làng Narayanguri, quận Baksa gồm nhiều phụ nữ và trẻ em bị các tay súng giết hại dã man. Trước đó vào ngày 30-4, các tay súng đã giết chết 3 người tại quận này và hơn 8 người khác tại quận Kokrajhar lân cận. Các tay súng bắn vào những nạn nhân khi họ đang ngủ trong nhà.

Đỉnh điểm của vụ thảm sát là vào tối 1-5, nhóm phiến quân gây ra 3 vụ tấn công liên hoàn trong vùng.

Tờ Hindustan Times đưa tin vụ đầu tiên xảy ra tại Kokrajhar khi những kẻ tấn công xông vào nhà giết chết 1 người đàn ông. Vụ thứ hai xảy ra tại làng Narasingbari, các tay súng bắn chết 3 thành viên trong một gia đình gồm cặp vợ chồng và con gái của họ. Vụ thứ ba xảy ra tại làng Balapara–I khi bọn chúng bắn chết 7 người của 4 gia đình trong làng. Vỏ đạn AK-47 nằm vương vãi tại những nơi xảy ra thảm sát.

Cảnh sát và quân đội đã được tăng viện đến địa bàn 2 huyện xảy ra những vụ tấn công để ổn định tình hình.

AFP ngày 3-5 đưa tin lệnh giới nghiêm vô thời hạn đã được ban bố tại đây. Cảnh sát được lệnh bắn ngay lập tức những đối tượng khả nghi khi được yêu cầu. Lực lượng an ninh đang lùng sục các tay súng còn đang ẩn nấp.

Các tay súng thuộc tộc người Bodo bị nghi ngờ là thủ phạm. Nhiều năm nay, đụng độ xảy ra thường xuyên giữa tộc người này và những người Hồi giáo di cư từ Bangladesh sang. Người Bodo cáo buộc các sắc dân Hồi giáo đến lấn chiếm đất đai tổ tiên của họ.

Vụ thảm sát xảy ra giữa lúc Ấn Độ đang bước vào cuộc bầu cử kéo dài 6 tuần bầu ra chính phủ mới.

Ở vòng địa phương, nhiều ý kiến từ cử tri bang Assam yêu cầu các ứng viên nếu đắc cử cần siết lại quy định nhập cư để ngăn dòng người từ Bangladesh di cư ồ ạt sang làm tăng thêm xung đột sắc tộc. Vòng bỏ phiếu bầu cử tại bang Assam đã kết thúc vào ngày 24-4.

Nằm ở đông bắc Ấn Độ, bang Assam giáp Bhutan và Bangladesh. Đây là điểm nóng xảy ra bạo lực sắc tộc những năm qua khiến chính quyền đau đầu.

Năm 2012 từng xảy ra bạo loạn lớn tại bang này khiến khoảng 100 người chết và 400.000 người phải rời bỏ nơi ở để tránh làn sóng bạo lực.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên