15/05/2013 09:07 GMT+7

Bạo loạn phá nát lễ diễu hành của PSG

QUANG HUY
QUANG HUY

TT - Màn ăn mừng chức vô địch nước Pháp đầu tiên sau 19 năm của CLB Paris Saint-Germain (PSG) đã bị phá nát bởi một cuộc bạo động xuất phát từ CĐV.

Vụ bạo loạn nổ ra tại khu vực quảng trường Trocadero (gần tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn). Khoảng 10.000 CĐV của PSG đã đứng đợi đội nhà cùng chiếc cúp vô địch tại đây trong hơn một giờ. Chỉ sau khoảng năm phút xuất hiện, chiếc xe chở cầu thủ PSG phải rời đi khi cả HLV Carlo Ancelotti và đội trưởng Thiago Silva chưa kịp phát biểu lời nào.

Chính quyền thủ đô Paris đã huy động 800 cảnh sát trong vòng nhiều giờ mới có thể trấn áp được các CĐV quá khích. Sau vụ hỗn loạn, cảnh sát cho biết 21 người đã bị bắt. Ủy viên cảnh sát Bernard Boucault cho biết đã có 30 người bị thương, trong đó có ba nhân viên an ninh. Các CĐV đã tấn công cảnh sát bằng cách ném nhiều loại vật thể về phía họ. Trong khi đó, cảnh sát phải dùng đến hơi cay và bom khói để trấn áp các phần tử quá khích. Ba năm trước, trong một vụ bạo động bên ngoài sân Công viên các hoàng tử của PSG, một CĐV đã bị giết chết.

Sau vụ bạo loạn, PSG đăng thông báo trên trang web: “Hôm nay đáng lẽ là ngày ăn mừng của Paris. Bữa tiệc đã bị phá bởi vài trăm kẻ gây rối - những người không quan tâm đến bóng đá”. PSG cho rằng vụ bạo loạn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng xây dựng hình ảnh một CLB lớn đại diện cho thủ đô Paris của PSG. Bộ trưởng Thể thao Pháp Valerie Fourneyron phát biểu trên tờ L’Equipe: “CĐV và cầu thủ PSG là nạn nhân của một thiểu số gây rối”.

Giám đốc kỹ thuật của PSG Leonardo đã không có mặt trong buổi diễu hành này do phải đến bệnh viện điều trị bệnh vì quá căng thẳng.

QUANG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên