19/10/2015 09:04 GMT+7

Bão Koppu gây ngập 70 làng, hàng nghìn Philippines người kẹt trong lũ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-10, nhiều người dân ở Philippines phải trú ẩn trên mái nhà chờ cứu hộ khi bão Koppu tiếp tục trút mưa lớn xuống nhiều khu vực trong ngày thứ hai.

Bão Koppu gây ngập nặng ở miền bắc Philippines - Ảnh: EPA

Theo AFP, bão Koppu đã gây ngập nặng ở nhiều vùng đồng bằng trồng lúa lớn tại phía bắc thủ đô Manila. Hơn 70 ngôi làng trong vùng bị ngập nặng và rất nhiều người rơi vào cảnh bị nước lũ cô lập trên mái nhà của chính mình.

Ông Nigel Lontoc, một quan chức phụ trách cứu hộ, cho biết số người cần được giải cứu lên tới hàng nghìn.

Chính quyền Philippines đã triển khai quân đội và các nhóm cứu hộ tới giải cứu người dân. “Nước lũ đang dâng lên quá nhanh, xe tải quân sự không thể di chuyển được. Chúng tôi đang triển khai thuyền cao su” - ông Lontoc khẳng định.

Một trong những khu vực bị nước ngập dâng tới tận mái nhà là làng Jaen có 67.000 dân, ở ngoại ô thành phố Cabanatuan thuộc tỉnh Nueva Ecija. Cơ quan Quản lý thảm họa Philippines cho biết đến nay khoảng 20.000 người dân Philippines đã phải bỏ nhà đi di tản để tránh bão.

Hôm nay, bão Koppu đã suy yếu và đánh vào thị trấn miền bắc Santiago với gió giật 150km/h, yếu hơn nhiều so với sức mạnh hơn 210km/h hôm qua. Ít nhất hai người đã thiệt mạng, bao gồm một trẻ em 14 tuổi và một phụ nữ 62 tuổi.

Bão Koppu với gió mạnh đã xô đổ hàng loạt cột điện, khiến chín tỉnh tại Philippines rơi vào cảnh mất điện. Ở thủ đô Manila, nhà chức trách đóng cửa hầu hết trường học trong hôm nay.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên