25/12/2014 07:54 GMT+7

​Bảo hiểm y tế giảm chi trả 28 loại thuốc

L.ANH
L.ANH

TT - Bộ Y tế vừa ban hành danh mục mới về thuốc được bảo hiểm y tế chi trả. Theo đó, từ ngày 1-1-2015 Quỹ bảo hiểm y tế sẽ thanh toán trên 1.000 loại tân dược, 57 thuốc phóng xạ và hợp chất đánh dấu thuộc 845 hoạt chất.

Theo Bảo hiểm xã hội VN, so với danh mục cũ, danh mục thuốc bảo hiểm y tế chi trả mới cắt giảm nhiều loại thuốc đã hết số đăng ký, bị thu hồi số đăng ký hoặc vitamin dạng đa vi chất.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện chú ý lựa chọn thuốc sử dụng cho người bệnh theo hướng là các thuốc generic (thuốc phiên bản), thuốc dạng đơn chất và thuốc sản xuất trong nước.

Đồng thời Bộ Y tế cho biết sẽ không chi trả các thuốc được chỉ định điều trị bệnh không phù hợp với chỉ định trong hồ sơ đăng ký thuốc được phê duyệt.

Đáng chú ý trong danh mục mới có 28 loại thuốc vốn được bảo hiểm y tế thanh toán 50-100% chi phí cho người bệnh, nay chỉ thanh toán cho người bệnh 30-50% chi phí. Đây là các loại thuốc có chi phí lớn, dùng trong điều trị ung thư, viêm gan và viêm khớp, dự đoán sẽ gây khó khăn cho hàng vạn người bệnh trong việc tiếp cận thuốc mới.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên