12/06/2015 08:38 GMT+7

Cử tri nói bộ trưởng đi vào vòng luẩn quẩn

Đ.VỊNH - H.BÌNH - Q.KHẢI ghi
Đ.VỊNH - H.BÌNH - Q.KHẢI ghi

TT - Sau phần trả lời chất vấn của các bộ trưởng trong ngày 11-6, một số cử tri bày tỏ ý kiến cho rằng các bộ trưởng trả lời chung chung, đi vào vòng luẩn quẩn.

* Ông Nguyễn Minh Nhị (nguyên chủ tịch UBND tỉnh An Giang):

Điệp khúc cứ lặp đi lặp lại

Tôi thấy các bộ trưởng trả lời chất vấn còn chung chung, còn lòng vòng, kể ra ngành mình đã làm cái này cái kia như thể biện minh. 

Nhiều nội dung như điệp khúc cứ lặp đi lặp lại từ năm này qua năm nọ, từ kỳ họp này qua kỳ họp nọ. 

Trả lời chất vấn không phải là giải thích, không nên nói ra mấy chuyện đó, bởi người dân chỉ cần biết những việc làm đó đã đem lại được gì cho họ, đã đem lại hiệu quả gì, và tới đây sẽ làm những việc gì để tháo gỡ khó khăn, để phát triển thêm.

* GS.TS Võ Tòng Xuân:

Bộ trưởng đi vào vòng luẩn quẩn rồi

Bộ trưởng Cao Đức Phát trả lời như thế là... đi vào vòng luẩn quẩn rồi. Chỗ nào phù hợp thì trồng lúa, không phù hợp thì trồng cây khác chứ không nhất thiết phải trồng lúa. Ở miền Bắc nước ta, đã ngàn đời nay nông dân không giàu lên được từ cây lúa.

Người trồng lúa ở đồng bằng sông Hồng quanh năm chống lại “bốn kẻ thù”, đó là xuân - hạ - thu - đông. Mùa nào cũng chống hết.

Hết chống rét rồi chống hạn, hết chống hạn đến chống úng rồi chống bão. Không thể nào vận dụng thời tiết để làm giàu từ cây lúa được.

* Cử tri Nguyễn Văn Lập (nông dân ở xã Khánh Hòa, Châu Phú, An Giang):

Nghe mơ hồ quá!

Bộ trưởng Cao Đức Phát nói sẽ nâng sản lượng gạo cấp cao và đang từng bước chiếm lĩnh thị trường, sao tôi nghe... mơ hồ quá!

Đáng lý ngành nông nghiệp phải sớm nắm bắt trước thị trường để hướng cho nông dân sản xuất. Đáng lý ra lâu nay phải sớm triển khai làm, chứ bây giờ mới nâng chuyển qua trồng lúa chất lượng cao là quá muộn. Nếu làm được sớm thì mấy năm qua nông dân đâu có chịu thiệt do lúa rớt giá.

* Cử tri Nguyễn Bội Khuê (Q.11, TP.HCM):

Chưa minh bạch được giá điện

Phần trả lời của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cơ bản đáp ứng được những chất vấn từ đại biểu đặt ra, riêng vấn đề minh bạch trong giá điện là chưa rõ ràng.

Đành rằng giá điện hiện nay đang dần dần vận hành theo cơ chế thị trường nên có thể tăng trước những biến động đầu vào nhưng vấn đề tăng thế nào, cơ cấu giá điện được tính toán ra sao, việc này cần được công khai minh bạch để người dân được biết và giám sát.

Trong thời gian qua, ngành điện chưa làm rõ được vấn đề này, phần trả lời của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng chưa làm thỏa mãn được ý kiến cử tri quan tâm đến vấn đề này.

Đ.VỊNH - H.BÌNH - Q.KHẢI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên