Phóng to |
Một vũng nước lớn chiếm hết phần đường dành cho xe máy (hướng lưu thông từ cầu Phú Mỹ tới liên tỉnh lộ 25B) - Ảnh: Bá Sơn |
Xem video cho phóng viên Tuổi Trẻ thực hiện |
Đi trên liên tỉnh lộ 25B đến cầu Phú Mỹ, ngay đầu đường dẫn tiếp giáp với liên tỉnh lộ 25B mặt đường nhựa đã bong tróc khiến đoạn đường này lởm chởm đất đá.
Hư hỏng nặng
Đường nối đến cầu Phú Mỹ ở Q.2 thuộc dự án đường vành đai phía đông (từ chân cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc (Q.2 - Q.9) dài 8,7km, có tổng vốn đầu tư xây dựng là 379,5 tỉ đồng. Công trình do Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ đầu tư theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao) thi công trong năm 2008 và hoàn thành vào năm 2010. Trong quá trình thi công, tháng 7-2009 đã xảy ra sự cố cầu Kỳ Hà 1 và cầu Kỳ Hà 4 bị chuyển dịch mố cầu phải sửa chữa lại và từ khi đưa tuyến đường trên vào sử dụng, đường thường xuyên xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. |
Tại hướng lưu thông từ cầu Phú Mỹ tới liên tỉnh lộ 25B, mặt đường dẫn cũng bị xuống cấp nghiêm trọng. Ngay bên hông của Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) mặt đường chỉ được trải đá dăm, một vũng nước lớn choán hết phần đường dành cho xe hai bánh.
Phần đường này chỉ được rải đá không chịu được sức nặng của xe tải, xe container nên chỗ thì bị lún, chỗ thì đất đá bị đẩy dồn thành một gờ lớn cản trở xe cộ đi qua. Dọc theo hướng lưu thông này, mép đường bị lún tạo độ chênh khá lớn so với mặt đường khiến một số người đi xe máy bị trượt bánh xe té ngã. Nguy hiểm nhất là tình trạng nhiều xe tải lấn sang phần đường của xe hai bánh để tránh đường xấu khiến người chạy xe máy vừa phải tránh ổ gà vừa bị xe tải, xe container chèn ép...
Anh Nguyễn Phạm Quốc Cường (Q.7) kể anh thường xuyên đi ôtô qua đường dẫn lên cầu Phú Mỹ và tháng vừa rồi anh phải tốn đến 20 triệu đồng để sửa xe.
Nhà đầu tư “chây ì”
Đường dẫn lên cầu Phú Mỹ do Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư (đây cũng là đơn vị xây dựng cầu Phú Mỹ và tổ chức thu phí tại trạm thu phí cầu này). Theo ông Trần Hồng Nam - phó thanh tra Sở Giao thông vận tải TP, lực lượng thanh tra đã nhiều lần lập biên bản và nhắc nhở chủ đầu tư sửa chữa đường để đảm bảo an toàn cho người đi đường nhưng chủ đầu tư vẫn không sửa chữa. “Điều này chứng tỏ họ coi thường dư luận và pháp luật nhà nước”- ông Nam nói.
Theo ông Vũ Văn Điệp - phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, đơn vị không thể duy tu, sửa chữa tuyến đường này vì vẫn còn trong thời hạn bảo hành của nhà đầu tư. Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đã gửi nhiều văn bản đến Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ và Sở Giao thông vận tải TP phản ảnh tình trạng đường dẫn lên cầu Phú Mỹ xuống cấp, đề nghị Sở Giao thông vận tải TP yêu cầu Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ sửa đường. Thế nhưng, vừa qua Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ lại đề nghị bàn giao tuyến đường này cho Khu 2 quản lý.
Ông Bùi Xuân Cường - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP - cho biết do đường quá xấu nên Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đã thuê đơn vị tư vấn giám định lại chất lượng công trình xây dựng đường dẫn cầu Phú Mỹ và yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa hoàn chỉnh mới bàn giao cho Khu 2 quản lý và duy tu. Trong thời gian tới nếu chủ đầu tư dự án vẫn không sửa đường, Sở Giao thông vận tải TP sẽ họp với các sở ngành TP và đề nghị UBND TP giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 bỏ tiền ra sửa chữa tuyến đường trên. Sau đó TP sẽ yêu cầu Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ trả lại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận