28/04/2013 10:30 GMT+7

Bạo động trong nhà tù Mexico, 13 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 27-4, nhà chức trách Mexico cho biết một cuộc “nội chiến” giữa các nhóm tù nhân tại thủ phủ bang San Luis Potosi thuộc miền trung nước này làm ít nhất 13 tù nhân thiệt mạng và 65 người khác bị thương.

9tylOIQn.jpgPhóng to
Cảnh sát Mexico phá hủy vũ khí thu được từ thành viên các băng đảng ma túy. Nhà tù Mexico chật cứng các tay buôn bán ma túy - Ảnh: The Atlantic

Theo báo Washington Post, cuộc đụng độ nổ ra khi một nhóm tù nhân ở nhà tù La Pila tại thành phố San Luis Potosi thường xuyên bị bắt nạt đã quyết định vùng dậy. Nhóm này dùng dao tự chế và gậy gộc tấn công đối thủ.

Thống đốc bang San Luis Potosi Fernando Toranzo cho biết sau cuộc đụng độ đẫm máu, ít nhất 13 tù nhân đã thiệt mạng, 65 người khác bị thương. Trong số những người bị thương có 22 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền bang khẳng định đây không phải là một cuộc nổi dậy chống lại an ninh nhà tù. Tuy nhiên nhà chức trách sẽ điều tra xem có cai ngục nào dính dáng vào cuộc đụng độ hay không.

Reuters cho biết hiện các nhà tù Mexico đang chật cứng thành viên các băng đảng buôn ma túy. Trong tù, chúng thường xuyên tấn công lẫn nhau và tổ chức các cuộc bạo động, vượt ngục.

Báo cáo của Ủy ban Nhân quyền quốc gia Mexico năm 2012 cho biết tại nhiều nhà tù, các tù nhân thuộc băng đảng ma túy có quyền lực chẳng kém gì các cai ngục. Trong những năm gần đây, băng đảng ma túy khét tiếng tàn bạo Los Zetas hoạt động rất dữ dội tại bang San Luis Potosi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên