04/11/2014 00:10 GMT+7

​Báo động tình trạng suy giảm số lượng chim ở châu Âu

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Ecology Letters số ra ngày 3-11, số lượng cá thể chim ở châu Âu giảm 421 triệu con so với 30 năm trước.

Môi trường sống quen thuộc không còn hoặc bị phá hủy và cách thức canh tác hiện đại là hai trong số những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng sụt giảm này.

Khoảng 90% số cá thể chim bị suy giảm thuộc những loài phổ biến như gà gô lông xám, chiền chiện, chim sẻ và chim sáo. Trong khi đó, số lượng một số loài chim quý hiếm lại gia tăng do con người đã chú trọng hơn tới các công tác bảo tồn và có những biện pháp bảo vệ về mặt pháp lý hiệu quả.

b0m84HTe.jpg

Nhà nghiên cứu Richard Inger thuộc Đại học Exeter nhận định việc suy giảm nghiêm trọng số lượng những loài chim phổ biến cần phải được quan tâm thích đáng bởi những loài chim này là nhóm mang lại lợi ích sống chủ yếu cho con người.

Nghiên cứu được tiến hành dựa trên những phân tích số liệu của 144 loài chim cư trú ở châu Âu do các tình nguyện viên từ 25 quốc gia thu thập và cung cấp.

Các nhà nghiên cứu kêu gọi đẩy mạnh những chương trình bảo tồn các loài chim thông qua việc cải thiện môi trường trên diện rộng như các chiến dịch đô thị xanh hay trang trại thân thiện môi trường.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên