06/05/2015 09:05 GMT+7

Báo động có thai với bạn trai: Bớt...giỡn!

HẢI THI
HẢI THI

TT - Sau “trò vui” những người vợ bất ngờ nhắn tin “Em yêu anh” để xem phản ứng của các ông chồng thì cộng đồng mạng tiếp tục dậy lên “trò vui” mới: cô bạn gái “báo động giả” với anh bạn trai: “Anh ơi, em có thai rồi!”.

Trò đùa báo có thai bị cho là phản cảm bởi đã đi quá giới hạn: đụng chạm đến chuyện thiêng liêng như con cái - Ảnh: Chụp màn hình trang web vuivatva.vn

Các tấm ảnh chụp màn hình được đưa lên mạng xã hội cho thấy “tung hứng” theo trò đùa từ các bạn gái là trả lời của các bạn trai: “Kiện hãng bao cao su đi!”, “Trai hay gái vậy em? Con trai phải giống anh chứ bánh bèo như em thì tạch cmnr!”, “Hai vạch sóng WiFi hả em? Qua đây. Bên anh có bốn vạch”... Trong khi một số cô gái thích thú với trò đùa này và nhiều nàng ủng hộ như một cách mua vui, kết hợp thử lòng chàng trai thì đa số cánh đàn ông kịch liệt phản đối, tỏ thái độ giận dữ vì cho rằng trò đùa đã đi quá giới hạn.

Ở phần bình luận của trang Facebook đăng tải những hình ảnh trên, các bạn trai tỏ ý bất bình bởi chuyện con cái không thể lấy làm trò đùa. Thông tin hai người có con, đặc biệt có con trước hôn nhân không phải chuyện nói để mua vui, càng không thể “tương” lên mạng xã hội để câu “like”. Các anh chàng đằm tính chỉ chia sẻ: “Cũng mới nhận được tin nhắn thế này từ gấu. Nản”. Nhiều người khác nổi giận thật sự thì bình luận: “Lớn rồi, phải suy nghĩ hậu quả trước khi nói chứ đừng đơn giản theo kiểu đứa trẻ và hùa theo bầy đàn, các bạn nữ!”. Nghiêm trọng hơn, một số đã tuyên bố vừa chia tay đối phương sau trò đùa vô duyên này. 

Đáng sợ hơn, trò đùa quá lố này đã khơi nguồn một trò đùa phản cảm khác từ phía các bạn nam. Lướt qua các dòng bình luận, không ít bạn vô tư nói: “Phá thai đi em!”, “Anh còn 2 triệu, em lấy đỡ nha”. Những trò đùa cợt lạnh người kể trên lại có lượt thích hoặc được những bạn nam khác dẫn lại với biểu tượng cười ngoác mồm, cười lăn lộn...

Một số tỏ rõ thái độ ruồng rẫy, cợt nhả: “Uống thuốc khẩn cấp liều gấp đôi sao có được nhỉ?”, “Em ơi, vậy con mình không có bố rồi”, “Con ai vậy?”... là kiểu các bạn bình luận một cách thích chí. Một câu đùa, một lời thử lòng quá trớn đã dẫn đến một cảnh tượng xấu xí, tai hại: những bậc cha mẹ tương lai hùa nhau cười cợt trên sự sống của con mình. Giới trẻ thích vui nhộn, nhưng những chuyện này đem ra tiêu khiển thật sự là điều phải suy nghĩ. Một trò đùa, dựa trên sự thành hình một sinh linh bé nhỏ, vô tội đang được lan truyền trên mạng xã hội với hàng chục ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ. 

Quay lại trào lưu “thử”, thử lòng là chuyện không lạ trong tình yêu. Dù lời khuyên chung là không nên thử nhưng nhiều cặp đôi, chủ yếu các bạn nữ, vẫn thường áp dụng trong quá trình xây dựng mối quan hệ để thêm gia vị, để làm rõ những nghi vấn, lấn cấn và gần đây - đang phổ biến - để “cho vui”, lắm khi chỉ để có chuyện đăng lên Facebook.

Nhiều bạn trai tiên đoán sau trào lưu này không chừng lại xuất hiện trào lưu: “Anh ơi, bác sĩ nói em vô sinh”, “Em bị ung thư giai đoạn cuối” hay: “Mình chia tay đi anh”... Các cặp đôi có tìm được niềm vui hay thăng hoa tình yêu sau những trò đùa, chỉ thấy khi đem tình yêu/người yêu ra đùa cợt? 

Bớt... giỡn! Có được không?

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên