20/06/2014 09:30 GMT+7

Báo chí TP.HCM tích cực trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền

HOÀNG ĐIỆP - V.V.THÀNH
HOÀNG ĐIỆP - V.V.THÀNH

TT - Sáng 19-6, nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, Hội Nhà báo TP.HCM đã trao thưởng Giải báo chí TP.HCM lần thứ 32.

* Báo chí hiến kế cho Chính phủ

Báo chí đã tuyên truyền rất tốt về chủ quyền biển, đảo Trao giải Giải báo chí TP.HCM lần thứ 32Báo Tuổi Trẻ đoạt 9 giải báo chí TP.HCM lần thứ 32

c9Faue0q.jpgPhóng to
Ông Võ Văn Thưởng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM (giữa), trao giải cho các tác giả đoạt giải - Ảnh: Hữu Khoa

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Võ Văn Thưởng - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - đánh giá cao những đóng góp của báo chí trong mặt trận tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước cũng như đồng hành cùng nhân dân TP vượt qua mọi khó khăn.

“Báo chí TP đã tích cực trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong việc chăm lo đời sống cho người dân, là một lực lượng quan trọng góp phần xây dựng đời sống an sinh xã hội. Đó là phẩm chất, là trách nhiệm của báo chí cách mạng Việt Nam” - ông Võ Văn Thưởng nói.

Theo thống kê của ban tổ chức giải, đã có hơn 200 tác phẩm báo chí gửi về tham dự giải và Hội Nhà báo TP.HCM đã trao 35 giải thưởng cho năm nhóm thể loại báo chí: nhóm tin ảnh báo chí (không có giải nhất, một giải nhì và hai giải 3); nhóm phóng sự điều tra, ký báo chí, phim tài liệu (một giải nhất, ba giải 2, năm giải 3 và bốn giải khuyến khích); nhóm chính luận (một giải nhất, hai giải 2, ba giải 3, ba giải khuyến khích); nhóm phỏng vấn tường thuật, ghi nhanh (một giải nhất, hai giải 2, ba giải 3); nhóm công trình tập thể (một giải nhất, một giải 2, hai giải 3).

Nhóm các tác phẩm được giải nhất gồm có: tuyến bài “Hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển” của nhóm tác giả Lê Tiền Tuyến, Trần Minh Trường (báo Sài Gòn Giải Phóng); tuyến bài “Hành hạ trẻ mầm non” của nhóm tác giả Hoàng Lộc, Đức Phú (báo Tuổi Trẻ); tuyến bài “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân” của nhóm tác giả Phạm Vũ, Hoàng Điệp, Ngọc Hà (báo Tuổi Trẻ) và loạt bài tuyên truyền cho chương trình Thư xuân gửi biển đảo và Chung tay vì bạn nhỏ biển đảo đến trường, công trình tập thể của báo Sài Gòn Giải Phóng.

Trong đợt trao giải này, báo Tuổi Trẻ đã đoạt hai giải nhất, hai giải 2 và năm giải 3.

* Chiều 19-6, Văn phòng Chính phủ đã gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Phát biểu tại đây, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh báo chí là kênh rất hữu hiệu không chỉ thông tin, tuyên truyền sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ mà còn là kênh ghi nhận, tiếp thu ý kiến của nhân dân. “Nhân dân có khen và có chê, Chính phủ luôn ý thức một khi nhân dân khen thì mình cố gắng hơn, khi nhân dân chê thì thương mới chê và đòi hỏi mình phải làm tốt hơn” - Phó thủ tướng nói. Phó thủ tướng khẳng định qua kênh báo chí, nhân dân còn hiến kế cho Chính phủ đã góp phần hình thành nên chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

* Cùng ngày, ông Võ Tiến Sĩ - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM - đã thay mặt lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đến tặng hoa và chúc mừng báo Tuổi Trẻ nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

HOÀNG ĐIỆP - V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên