14/07/2014 16:29 GMT+7

Báo chí Đức sung sướng với chức vô địch World Cup 2014

K.B
K.B

TTO - Báo chí Đức dùng tít tựa, ngôn từ, hình ảnh... ca ngợi đội nhà hết lời sau khi tuyển Đức giành chức vô địch World cup 2014.

"It Is True (Chức vô địch đã là sự thật)" - tờ Die Welt in ba chữ này trên trang nhất bằng ba màu tượng trưng cho quốc kỳ của Đức gồm màu đen, màu đỏ và màu vàng. Tờ này viết: "Một trận đấu tuyệt vời, một trận chiến đầy quả cảm và kịch tính". 

Bild - nhật báo có lượng phát hành cao nhất Đức viết đơn giản ngay trên trang nhất: "1-0, Nhà vô địch thế giới", bên cạnh là hình ảnh của Gotze - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở phút 113. Tờ này cũng dành lượng "đất" khổng lồ là 16 trang để cung cấp toàn bộ thông tin về chiến thắng của tuyển Đức tại Rio de Janeiro. 

Trên phiên bản điện tử của mình, Bild viết: "Gotze, Chúa bóng đá". Tờ này cũng đã cám ơn HLV Loew, ban huấn luyện và những thành viên còn lại trong đội bóng: "Cám ơn Jogi (Loew)! Cám ơn những chàng trai. Bạn đã làm cho tất cả chúng tôi vô cùng hạnh phúc". 

Trong khi đó, tờ Spiegel Online giật dòng tít ấn tượng bốn lần bóng đá Đức giành chức vô địch thế giới "1954, 1974, 1990, 2014". Còn tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung giật dòng tít: "Gotze, Người giải phóng". Tờ này bình luận: "Lần đầu tiên, một đội bóng ở châu Âu giành chức vô địch trên đất Nam Mỹ...Danh hiệu vô địch dành cho đội Đức thật xứng đáng vô cùng". 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên