17/06/2014 16:41 GMT+7

Báo chí Đức "phát cuồng" sau trận đại thắng Bồ Đào Nha

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Sau khi đội tuyển Đức đè bẹp Bồ Đào Nha 4-0 ở bảng G, báo chí Đức đã tự tin bình luận "World Cup 2014 sẽ là của người Đức".

Tờ nhật báo Bild bán chạy nhất nước Đức viết: "Đây sẽ là World Cup của chúng tôi". Tờ Die Welt giật lên trang nhất dòng tít: "Mueller hủy diệt Bồ Đào Nha". Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung nhận định: "Mọi thứ đều hoàn hảo trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Kế hoạch của HLV Joachim Loew đã tiến triển rất tốt. Chúng ta đã chơi áp đảo đối thủ về mọi mặt, tấn công nhanh nhẹn, chiếm lĩnh khu trung tuyến và chạy chỗ tuyệt vời".

Tờ The Sueddeutsche Zeitung lại hết lời khen ngợi tiền đạo Thomas Mueller khi viết: "Một khởi đầu không thể tốt hơn cho đội tuyển Đức. Mueller đã rực sáng với ba bàn thắng". Bình luận viên kênh truyền hình ARD TV Reinhold Beckmann cũng hết sức hào hứng khi nhận định: "Chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha đã cho thấy Đức là một trong ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Đức đã thi đấu với trình độ rất cao và lòng quả cảm của các cầu thủ".

Trong khi đó, báo chí Bồ Đào Nha tỏ ra đau đớn khi chứng kiến đội nhà thảm bại dù họ có trong đội hình ngôi sao xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo. Tờ A Bola viết: "Đây là một cơn ác mộng lớn. Tờ Record so sánh: "Trận thua này giống như một bộ phim kinh dị ở Salvador".

Tờ Diario de Noticias viết: "Đội tuyển Bồ Đào Nha đã bị người Đức hạ nhục trong một buổi gala bóng đá. Mọi thứ càng khó khăn hơn cho chúng ta, khi Pepe bị đuổi và Hugo Almeida, Fabio Coentrao bị chấn thương".   

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên