25/04/2012 21:17 GMT+7

Báo chí Anh "bốc" Chelsea lên tận mây

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)
THẢO NGUYÊN (tổng hợp)

TTO - Nhân dịp Chelsea loại Barca đầy ngoạn mục, báo chí Anh được dịp hả hê, nhất là trước đó ba đại diện ưu tú của họ tại giải là M.U., Man City và Arsenal đã bị loại đáng tiếc.

TTO - Nhân dịp Chelsea loại Barca đầy ngoạn mục, báo chí Anh được dịp hả hê, nhất là trước đó ba đại diện ưu tú của họ tại giải là M.U., Man City và Arsenal đã bị loại đáng tiếc.

Quá hả hê và sung sướng, báo chí Anh đã “bốc” Chelsea đến tận mây xanh.

Có thể nói khi lá thăm đưa Chelsea gặp Barca, nhiều người đã nghĩ bóng đá Anh sẽ không có đại diện ở chung kết. Nhưng nay thì Chelsea đang nuôi hi vọng vươn lên cao nhất đỉnh châu Âu. Chính vì vậy đồng loạt báo chí Anh đã giật những tít rất kêu.

Nổi bật nhất là The Sun giật tít ngắn gọn ngay vị trí nổi bật trên trang nhất: “Torres ghi bàn”. Daily Telegraph giật tít: “Những người thần kỳ”, trong đó cây bút Henry Winter viết: “Một đêm kỳ diệu. Một màn trình diễn kiên cường của Chelsea sau khi Terry bị đuổi vì đạp vào đầu gối Sanchez. 10 cầu thủ của Chelsea đã băm nhỏ Barca của những Messi, Xavi và Iniesta một cách kinh ngạc và hào hứng”.

Còn Guardian giật tựa “Hoan ngênh những người kỳ diệu”. Cây bút Daniel Taylor viết: “Chelsea vào chung kết đã đem đến nhiều cảm xúc, nhưng trên hết chỉ có thể nói là tuyệt diệu. Họ đã không chịu để bị “trảm” sau khi Terry lãnh thẻ đỏ và xứng đáng với một suất trong trận chung kết tại Munich ngày 19-5 bởi vì tinh thần anh hùng đã xuất hiện trong một đêm đầy thành quả và vinh quang”.

Những tờ khác cũng viết tựa tương tự, đại loại “Những anh hùng”, “Những người oai hùng”…

Tuy đã vào chung kết nhưng Chelsea cũng rất đau đầu vì sẽ vắng bốn trụ cột. Đáng chú ý là chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Terry - người sẽ vắng mặt trong trận chung kết. Phát biểu về thẻ này, Terry đã xin lỗi người hâm mộ. Trên tờ Goal, trung vệ đội trưởng của Chelsea nói: “Tôi đã coi lại pha chiếu chậm, pha phạm lỗi rất ghê nhưng tôi không phải là dạng cầu thủ chủ ý làm đau người khác. Tôi không phàn nàn về thẻ đỏ. Lúc ấy tôi đã phản ứng vì muốn bảo vệ mình nhưng pha chiếu chậm cho thấy đó đúng là một thẻ đỏ”.

Về phần Barca, HLV Guardiola khẳng định “Barcelona đã không làm gì sai” và cho biết ông cũng không đổ lỗi thất bại này cho Messi, người đã sút hỏng quả phạt 11m lúc tỉ số đang là 2-1 nghiêng về Barca.

Phát biểu sau trận đấu, HLV 41 tuổi nói: “Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể và chúng tôi đã thất bại. Chúng tôi đã phải trả giá vì không chơi tốt ở những thời khắc quyết định. Bây giờ chúng tôi phải vượt qua thất bại này và nghĩ tới mùa bóng sau”. Về Messi, HLV Guardiola nói: “Tôi chỉ biết cảm ơn Messi về những gì cậu ta đã làm. Sự ngưỡng mộ của tôi dành cho cậu ta là không kể xiết, cậu ta đã giúp cả đội tiến bộ từng ngày”.

Khi được hỏi rằng ông sẽ an ủi ra sao cho một cậu bé khóc cho thất bại của Barca, HLV Guardiola đã trả lời rất “từng trải và dí dỏm”: ”Chào mừng đến với đội bóng. Cậu sẽ còn khóc nhiều lần nữa đấy. Đây là một phần của môn đấu. Bạn không thể luôn luôn thắng”.

Sau trận thua, HLV Guardiola cũng cho biết sẽ quyết định tương lai của mình trong vài ngày tới. Được biết hợp đồng của ông với Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng năm nay và đây là một trong những đầu đề lớn của bóng đá thế giới thời gian qua.

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên