12/12/2013 08:48 GMT+7

Báo cáo Viện KSND tối cao vụ phó giám đốc sở tông chết người

MAI VINH thực hiện
MAI VINH thực hiện

TT - Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo vụ việc với Viện KSND tối cao và chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết. Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cũng đã kiểm tra, tuy nhiên chưa có kết quả.

Tuổi Trẻ vừa có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Hoành - người phát ngôn, chánh văn phòng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng - về quyết định của Viện KSND TP Đà Lạt “đình chỉ điều tra vụ án” vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông và miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Mai Nam Dương, nguyên phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng.

Ông Dương đã lái xe gây tai nạn giao thông sau khi uống rượu, làm một người chết và ba người bị thương nặng.

Ông Hoành cho biết Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo vụ việc với Viện KSND tối cao và chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết. Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cũng đã kiểm tra, tuy nhiên chưa có kết quả.

* Thưa ông, quyết định liên quan đến ông Mai Nam Dương đã khiến dư luận trong tỉnh và trên cả nước phản ứng, cho rằng đây là quyết định coi thường pháp luật. Nhiều luật sư cũng đã phân tích đây là quyết định không có căn cứ. Vậy Viện KSND tỉnh Lâm Đồng có nhìn nhận như thế nào về việc này?

- Giới luật sư đánh giá như thế nào là nhìn nhận của mỗi người. Theo từng vụ việc, chúng tôi phải báo cáo viện kiểm sát cấp trên để có kết quả đúng sai cũng như trách nhiệm như thế nào.

* Vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến người từng là lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, vậy Viện KSND tỉnh Lâm Đồng có ý kiến ra sao sau khi Viện KSND TP Đà Lạt ra quyết định và báo cáo?

- Chúng tôi chưa có ý kiến gì với Viện KSND TP Đà Lạt.

* Ông có ý kiến gì về việc Viện KSND TP Đà Lạt ra quyết định miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Mai Nam Dương ngay thời điểm chuyển giao giữa hai viện trưởng?

- Cái đó thì tôi không bình luận. Người ký quyết định miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Mai Nam Dương giờ đã chuyển công tác đến phòng thi hành quyền công tố tội phạm an ninh và ma túy.

* Ông có thể cho biết cụ thể thời gian Viện KSND tỉnh Lâm Đồng công bố kết quả về vụ việc, vì cho đến thời điểm này đã hơn 10 ngày kể từ khi có quyết định miễn truy cứu trách nhiệm hình sự và Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cũng đã được báo cáo?

- Cái đó chưa thể trả lời ngay được, việc này đâu phải là sản xuất cái gì đâu mà biết được cụ thể. Đôi khi nó còn tùy thuộc nhận thức và tùy vào nhiều việc khác. Anh thông cảm.

“Không xử nghiêm thì dân mất lòng tin”

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Bá Thuyền - phó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, nguyên viện trưởng Viện KSND tỉnh Lâm Đồng - khi nhắc đến quyết định miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Mai Nam Dương của Viện KSND TP Đà Lạt. Ông Thuyền khẳng định trong vụ việc này người ra quyết định đã vận dụng sai điều 25 Bộ luật hình sự. Viện KSND tối cao và Ban nội chính Tỉnh ủy phải sớm vào cuộc, kết luận chính thức công khai với dư luận. Thời gian qua nhiều án giao thông đã bị bỏ lọt. Quốc hội cũng đang bàn thảo để cụ thể hóa điều 25, tránh những trường hợp tương tự.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Không có cơ sở để miễn truy cứu trách nhiệm hình sựPhó giám đốc sở lái xe gây tai nạn chết ngườiVụ phó giám đốc sở lái ôtô gây chết người: kỷ luật 1 “bạn nhậu”Khởi tố phó giám đốc sở đụng xe chết ngườiĐình chỉ vụ án phó giám đốc lái xe tông chết người

MAI VINH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên