15/10/2014 09:41 GMT+7

Báo Anh nhầm lẫn khi tôn vinh cầu thủ U-19 VN?

S.H - H.Đ
S.H - H.Đ

TTO - Nhật báo uy tín của Anh The Guardian vừa công bố danh sách 40 cầu thủ trẻ tiềm năng hàng đầu thế giới trong độ tuổi từ 17 tuổi trở xuống và một cầu thủ của U-19 VN đã lọt vào danh sách này.

Người được tôn vinh nói trên là Phan Thanh Hậu, một trong hai cầu thủ chỉ mới 17 tuổi của U-19 VN. Phan Thanh Hậu sinh ngày 12-1-1997.

Người đã đưa ra nhận định về Phan Thanh Hậu là nhà báo John Duerden. Ông nhận xét về Phan Thanh Hậu trong bài viết trên The Guardian như sau: "Việt Nam đang là một trong những nền bóng đá trẻ hàng đầu của châu Á, và chiến thắng 5-1 ấn tượng trước Úc đã thể hiện sự tiến bộ của họ. Trong đó, Phan Thanh Hậu là một trong những trụ cột của họ ở hàng tiền vệ. Cậu ấy có khả năng chuyền dài lẫn ngắn rất tốt, cậu ấy cũng có thể xé toang hàng phòng ngự đối phương chỉ với một cú chạm bóng tinh tế bằng chân trái. Sự nghiệp thi đấu sắp tới của Thanh Hậu có thể là ở V - League hoặc châu Âu".

Phan Thanh Hậu là một cầu thủ trẻ thuộc lứa đào tạo khóa hai của học viện HAGL - JMG. Anh có thể hình khiêm tốn với chiều cao chỉ 1m65 và nặng 56 kg nhưng được đánh giá rất cao về thể lực và kỹ thuật.

Thanh Hậu ghi dấu ấn lần đầu trong màu áo U-19 VN khi anh thay thế cho Lương Xuân Trường bị chấn thương ở Giải U-19 Đông Nam Á 2013. Ở VCK Giải U-19 châu Á, Thanh Hậu đá chính trong trận U-19 VN thua U-19 Nhật Bản 1-3. Sau trận đấu, Phan Thanh Hậu được bộ phận thống kê chuyên môn của LĐBĐ châu Á (AFC) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình U-19 VN. Thanh Hậu chính là người phát động tấn công dẫn đến bàn gỡ 1-1 phút 87 của Thanh Tùng. 

Ngoài Phan Thanh Hậu, cả 39 cầu thủ còn lại trong danh sách này đều từ 17 tuổi trở xuống. Trong khi những ngôi sao nổi bật của U-19 VN là Công Phượng, Tuấn Anh hoặc Xuân Trường đều đã quá tuổi 18.

Nhưng điều đáng nói là dù ca ngợi Phan Thanh Hậu hết lời, nhà báo John Duerden lại có một nhầm lẫn lớn trong bài viết khi cuối bài, ông đưa lên đoạn clip của... Công Phượng trong trận giao hữu U-19 VN gặp U-19 Arsenal (U-19 VN thắng 3-0). Nhà báo John Duerden lấy clip này từ nguồn của VTV. Đây là trận giao hữu đầu tiên của U-19 VN trên đất Anh. Chính vì chi tiết khó hiểu này nên bài nhận định của nhà báo John Duerden lại mất đi tính giá trị. 

Trong danh sách 40 tài năng trẻ này còn có một cái tên khác của bóng đá Đông Nam Á là Irfan Ahmad của Singapore trong khi Tây Ban Nha góp mặt nhiều cầu thủ nhất với ba người.

[box]

John Duerden là một phóng viên chuyên viết về thể thao châu Á. Ông cộng tác với Hãng tin AP (Mỹ), BBC Radio, kênh ESPN, các tờ báo The Guardian, New York Times, Daily Telegraph và một số tờ báo châu Á khác.

Ở Asiad 17, ông Duerden từng đến xem các trận đấu của đội Olympic VN và đã tỏ ra rất hứng thú với màn trình diễn của cầu thủ đội Olympic VN.

[/box] 

S.H - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên