18/10/2016 15:42 GMT+7

Báo Anh chê bai V-League nặng nề

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Nhật báo uy tín Guardian của Anh số ra hôm qua (17-10) đã đăng tải một bài báo với tựa “Bóng đá tại Hà Nội, nơi các CLB Premier League (Giải ngoại hạng Anh) lấn át nhà vô địch Việt Nam” phơi bày ra những mặt tối của bóng đá Việt, từ chuyện người hâm mộ chán nản cho đến nạn dàn xếp tỷ số.

Sân bóng đá lèo tèo khán giả thường thấy ở V-League. Ảnh: N.K

Bài báo này do nhà báo Thomas Barrett thực hiện, được ông viết sau khi đến xem trận đấu giữa Hà Nội T&T và Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy ở vòng 26 (ngày 18-9), trận đấu mà đội chủ nhà thắng 2-0 và giành chức vô địch mùa giải vừa rồi.

Ngay trong đoạn đầu tiên của bài báo, tác giả đã sơ lược về sự chán nản của người hâm mộ VN khi viết: “Khi tôi nói với một người bạn rằng tôi sẽ đến xem trận đấu của Hà Nội T&T, anh ta đáp lại bằng một cái khịt mũi nhạo báng. Một anh chàng pha chế rượu thì cười nhạo tôi. Việt Nam là một quốc gia cuồng say bóng đá, nhưng nếu bạn hỏi một CĐV rằng anh ta ủng hộ CLB địa phương nào thì anh ta sẽ chỉ đỏ mặt”.

Theo chân trận đấu này, nhà báo Barrett lần lượt vạch ra những mặt tối của bóng đá Việt: CĐV đến sân ít ỏi (dù rằng đội nhà sẽ đăng quang ngôi vô địch nếu thắng); an ninh yếu kém (trọng tài bị ném pháo sáng suýt trúng); trình độ của các cầu thủ ngoại, được mua về chẳng qua nhờ có chiều cao vượt trội…

Bài báo đăng trên trang TheGuardian.co.uk

Việc miêu tả về trận đấu của Hà Nội T&T là cách nhà báo Barrett chứng tỏ những vấn đề tiêu cực của V-League mà ông nhắc đến trước đó. Trong phần đầu bài báo, tác giả dẫn chứng việc Giải vô địch bóng đá VN bị liệt vào danh sách những giải đấu tồi tệ nhất thế giới (đứng thứ 3, theo tạp chí Sabotage Times của Anh đưa ra năm 2015).

Bên cạnh đó, ông Barrett còn chỉ rõ một thực trạng đáng buồn của bóng đá Việt, khi các CĐV ủng hộ cuồng nhiệt các đội bóng Anh nhưng lại thờ ơ với những CLB của V-League.

Dù vậy, tác giả cũng tỏ ra công tâm khi nhắc đến một số vẻ đẹp ít ỏi trong trận cầu mà ông theo dõi: màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ trẻ Quang Hải, những khoảnh khắc tỏa sáng mang đậm tính ngẫu hứng của bóng đá…

Ông Barrett đúc kết: “Dân số ở đây trung bình tăng thêm 1 triệu người mỗi năm. Có quá nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết cho giải bóng đá quốc nội ở Việt Nam”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên