Ông Lê Huy Trường, chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, cho biết vị trí chiếc bánh bị rơi cách tim đường cất, hạ cánh khoảng 75m. “Ban đầu có thể xác định chiếc bánh bị rơi trong lúc máy bay cất cánh nên văng ra khá xa” - ông Trường nói. Ông Mai Mạnh Hùng - phòng tiêu chuẩn an toàn bay (Cục Hàng không VN), thành viên nhóm điều tra sự cố máy bay ATR 72 của Vietnam Airlines bị rơi bánh - cho hay hệ thống giải mã hộp đen máy bay mà Cục Hàng không đầu tư đầu năm 2013 (trị giá 15 tỉ đồng) đã góp phần quan trọng vào việc khoanh vùng tìm chiếc bánh máy bay.
Ông Hùng nói theo công ước quốc tế và quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, sự cố được thông báo tới nhà chức trách của quốc gia thiết kế chế tạo và nhà máy thiết kế chế tạo máy bay. Cụ thể ở đây là Cơ quan Điều tra an toàn hàng không Pháp, Cơ quan An toàn hàng không châu Âu - là cơ quan phê chuẩn chế tạo máy bay và nhà sản xuất. Các bên liên quan sẽ giám sát độc lập để đưa ra kết quả khách quan.
___________
Tin bài liên quan:
Vụ máy bay rơi bánh: Giải mã hộp đen không thấy bất thường“Vạch từng cọng cỏ" tìm bánh máy bay rơiGửi càng máy bay ATR-72 bị rớt mất bánh sang PhápVNA đưa 13 máy bay ATR 72 vào hoạt động lạiGiải mã hộp đen giúp tìm bánh máy bay rơi chính xác hơnTìm thấy bánh máy bay ATR-72 trong một mương nước
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận