10/03/2015 06:20 GMT+7

​Bangladesh trục xuất nhà ngoại giao CHDCND Triều Tiên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức chính phủ Bangladesh cho biết nước này đã trục xuất một nhà ngoại giao cấp cao của CHDCND Triều Tiên hôm 9-3 sau khi người này bị bắt vì đã buôn lậu vàng.

Buôn lậu vàng từ Dubai vào Bangladesh tăng trong những tháng gần đây Ảnh: Daily Times

Theo Reuters, nhân viên hải quan Bangladesh phát hiện Bí thư thứ nhất Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên ở Dhaka là ông Son Young Nam cố gắng buôn lậu 27 kg vàng vào nước này hôm 6-3.

Bangladesh đã thả ông Son nhưng yêu cầu chính quyền Bình Nhưỡng rút quan chức ngoại giao này về nước.

"Chúng tôi đã nói với Đại sứ về việc truy tố ông Son tại CHDCND Triều Tiên và thông báo với chúng tôi về những biện pháp dùng để chống lại ông ấy" - thư ký Bộ Ngoại giao Mohammad Shahidul Haque thông tin.

Ông Haque cho biết đã thông báo với Đại sứ CHDCND Triều Tiên rằng Bangladesh sẽ hành động nghiêm khắc hơn nếu có bất kỳ nhà ngoại giao nào phạm bất kỳ tội trạng nào trong tương lai.

Bình Nhưỡng đang chịu các lệnh trừng phạt và sự giám sát chặt chẽ hạn chế khả năng chuyển tiền thông qua các phương tiện thông thường.

Ông Haque cho biết buôn lậu vàng chủ yếu từ Dubai đã tăng lên trong những tháng gần đây. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao có liên quan đến việc buôn lậu này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên