18/11/2015 12:59 GMT+7

Bằng Kiều, Mỹ Linh, Nguyên Thảo hợp sức hát nhạc Dương Thụ

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Sau một năm ngắt quãng, được ca sĩ Mỹ Linh “nhắc nhở”, nhạc sĩ Dương Thụ và ê kíp của ông tiếp tục “mở” Cửa sổ âm nhạc số 3 với chủ đề "Bài hát ru mùa đông" vào tối 13-12 tại Nhà hát lớn (Hà Nội).

Bằng Kiều và Mỹ Linh. Ảnh tư liệu TT

Theo ông chủ của salon Cà phê thứ bảy, “cửa sổ thứ ba” này sẽ khác với hai cửa sổ trước. “Những bạn bè trong “gia đình âm nhạc” của tôi cũng có chút ít thay đổi. Có người lần trước bận không về được thì lần này sẽ tham gia như Bằng Kiều. Lại có người bận, lần này đành vắng như Hồng Nhung…”, nhạc sĩ cho biết.

Bằng Kiều sẽ cùng Mỹ Linh, Nguyên Thảo, Khánh Linh – những gương mặt quen, đã luôn gắn bó với nhạc Dương Thụ, cùng mở dần ra nhiều thứ “bỏ quên”, nhiều thứ còn cất trong ngăn kéo của vị nhạc sĩ nay đã ngoài 70 tuổi vẫn chịu khó “làm show”.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, Bằng Kiều trình diễn các ca khúc được nhạc sĩ Dương Thụ viết hợp giọng tenor của anh như Gửi mùa đông, hoặc như bài hát gắn với những kỷ niệm riêng một thời của nam ca sĩ là Đánh thức tầm xuân…

Ngoài các gương mặt “kỳ cựu”, điều gây tò mò ở chương trình của vị nhạc sĩ nổi tiếng khó tính còn là sự góp mặt của Vũ Thắng Lợi, Nhật Thuỷ và Trần Nguyễn Minh Đức. Trong ba người trẻ này, giọng nam Vũ Thắng Lợi được nhạc sĩ Dương Thụ đánh giá cao. “Ẩn số” Nhật Thuỷ được ông gửi gắm một ca khúc quen thuộc và một ca khúc hoàn toàn mới.

Riêng Trần Nguyễn Minh Đức, người mới vừa được biết đến trong cuộc thi Sao Mai, gây chú chú cho nhạc sĩ qua album “Ngày mưa, ngày xanh”. Trong đó, Đức hát nhạc Dương Thụ theo phong cách thính phòng đương đại có pha chút jazz. “Tôi nghĩ, cậu ấy hát bài của tôi như thế thì đúng là một người bạn của mình rồi”, nhạc sĩ bảo.

Cửa sổ âm nhạc số 3 "Bài hát ru mùa đông” còn có sự tham gia của Mỹ Anh, là con gái diva Mỹ Linh, và Hợp xướng thiếu nhi trường nhạc Young Heat Young. Phần nhạc do ban nhạc Anh Em cùng dàn nhạc trẻ Hanoi Chamber Orchestra đảm nhiệm.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên