22/11/2018 15:23 GMT+7

Băng keo chỉ là lớp bên ngoài sau bơm sika chống thấm hầm chui cao tốc

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Nhà thầu Tập đoàn cầu đường tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã bơm vật liệu chống thấm đặc chủng là sika vào bên trong để xử lý chỗ thấm. Băng keo dán bên ngoải các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa.

Băng keo chỉ là lớp bên ngoài sau bơm sika chống thấm hầm chui cao tốc - Ảnh 1.

Ví trí được chống thấm bằng keo - Ảnh: LÊ TRUNG

Chiếu 22-11, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã phát thông cáo báo chí trả lời về thông tin sử dụng băng keo chống thấm hầm chui ở tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quãng Ngãi.

Trong thông báo này, ông Đỗ Chí Chung - chánh Văn phòng VEC - cho biết sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về tình trạng một số hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, VEC đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và sửa chữa, khắc phục.

Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui tại Km86+838 thuộc xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, nhà thầu Tập đoàn cầu đường tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. 

Sau đó, nhà thầu đã dán băng keo bên ngoải các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa 4 điểm thấm.

Việc sử dụng băng keo không có tác dụng chống thấm, chỉ sử dụng như biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa.

Ông Chung cho biết băng keo tại hầm chui (Km86+838) đã được tháo ra để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo mỹ quan công trình.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên