17/05/2016 09:50 GMT+7

Bạn ủng hộ hay phản đối "phố đồng phục"?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Phố Lê Trọng Tấn (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) trở thành tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội khi dùng biển quảng cáo chỉ có hai màu xanh - đỏ tiếp tục là đề tài tranh luận sôi nổi của bạn đọc.

Đứng về số đông những người đả kích, bạn đọc Hoang thảng thốt: “Trời đất. Nhận diện thương hiệu thông qua màu sắc mà bây giờ chỉ có xanh, đỏ thì các bộ phận làm thương hiệu chết chắc. Thế kỷ 21 rồi mà sao còn kỳ cục vậy?”.

Cùng suy nghĩ làm thương hiệu không chỉ thông qua cái tên mà rất cần đến hình ảnh, màu sắc, bạn đọc Tuấn Khôi viết: “Cần nghiêm túc xem lại việc bắt buộc các hộ dân treo bảng tên, thương hiệu doanh nghiệp của mình theo màu sắc, phông chữ nhất định. Để tạo ra hình ảnh, màu sắc đặc trưng của thương hiệu, của doanh nghiệp, người ta mất hàng chục năm và tốn kinh phí quảng bá hàng tỉ, thậm chí hàng trăm tỉ đồng, bây giờ chỉ vì quy định này mà sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

Quyết liệt hơn, bạn đọc Thân Quyền đề nghị thẳng: “Theo tôi, nên bỏ ý tưởng khô cứng này đi là vừa, không làm bật lên điểm nhấn riêng của từng ngành, sản phẩm. Tâm lý khách hàng khi nhìn vô mặt tiền đẹp, bắt mắt là đã có lợi thế…”,

Bên cạnh các ý kiến phản đối, cũng có số ít bạn đọc đồng tình với quy định này. Tự nhận mình là người dân sống ở phố này, bạn Phạm Xuân viết: “Cơ bản là mọi người khó tiếp nhận cái mới thôi. Chúng tôi, những người dân sống ở đây, thấy biển quảng cáo lộn xộn như cũ, mỗi nhà mỗi kiểu thì rối mắt hơn nhiều. Bây giờ chỉ việc đọc chữ là biết cửa hàng bán cái gì!”.

Cũng theo bạn đọc này, ở thời đại hiện nay cái gì đơn giản, gọn nhẹ là được. Không hi vọng có sự sáng  tạo với nghệ thuật biển quảng cáo. Muốn thưởng thức văn hóa, nghệ thuật, sáng tạo thì thiếu gì cái để thưởng thức. Sao phải thưởng thức cái biển quảng cáo?

Ở thế dung hòa, một số ý kiến cho rằng Nhà nước chỉ cần quy định chuẩn về kích cỡ để tránh những bảng quảng cáo quá to, phô trương, còn màu sắc, mẫu mã thì nên để doanh nghiệp tự ý thể hiện, miễn không vi phạm Luật quảng cáo là được.

Bạn đọc Lê Anh Tuấn góp ý: “Thay vì đưa ra màu sắc ép buộc như vậy, chỉ cần đưa ra kích thước chuẩn, đảm bảo đúng kích thước, còn công ty họ tự thiết kế thì nhìn lên bao đẹp. Làm thế này thiếu khoa học, người ta làm thương hiệu tiền tỉ, chơi đổi màu một phát thì như xong luôn”.

Góp thêm một góc nhìn khác, bạn đọc tên Lynh bổ sung: “Theo tôi, Nhà nước chỉ nên cấm treo các bảng hiệu quá to, quá nặng vì lý do an toàn cho người đi đường và không thẩm mỹ vì quá phô trương. Tuy nhiên không nên bắt buộc các bảng quảng cáo phải có cùng kích cỡ vì mặt tiền mỗi cửa hàng có chiều ngang không cùng kích cỡ và tư duy quảng cáo mỗi ông chủ mỗi khác. Tôi thích bảng quảng cáo vuông, anh thích hình tam giác, hình tròn, có người thích một tấm bảng nhỏ bằng kim loại gắn chữ giả kim sang trọng”.

Trước những tranh luận trái chiều như trên, về phần mình bạn ủng hộ phương án nào?

Mời bạn bày tỏ ý kiến của mình qua bảng thăm dò dưới đây:

[poll width="400px" height="256px"]208[/poll]

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên