15/03/2017 11:25 GMT+7

Bạn trẻ tặng bánh mì cho bác xe ôm, bé đánh giày

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Những người lao động nghèo: bác xe ôm, em bé đánh giày, cụ già bán vé số... nở nụ cười tươi rói khi cầm trên tay ổ bánh mì miễn phí do các bạn trẻ tặng ở con đường 2-4 trước UBND phường Vĩnh Hải (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Ông Phạm Văn Bé (bán hàng rong) nở nụ cười tươi rói khi nhận ổ bánh mì miễn phí - Ảnh: Thái Thịnh
Ông Phạm Văn Bé (bán hàng rong) nở nụ cười tươi rói khi nhận ổ bánh mì miễn phí - Ảnh: Thái Thịnh

Trong một thời gian ngắn từ 7-9h sáng, những ổ bánh mì miễn phí được phát cho hàng trăm người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Giữa dòng phố thị tấp nập, ông Phạm Văn Bé (đã ngoài 70 tuổi) mái tóc bạc trắng vẫn tất tả quẩy gánh bánh đa đi bán lề đường, quán nhậu. Ông kể rằng quê ông mãi ở Bình Định, làm nghề bán bánh đa ở các quán nhậu Nha Trang đã hơn chục năm nay.

Nhận bánh mì miễn phí từ tay các bạn trẻ, ông Bé rối rít cảm ơn. Ông xúc động: “Làm nghề này mỗi ngày dăm ba chục, lời lãi chẳng được bao nhiêu. Chi tiêu ăn uống cho gia đình còn chẳng đủ, trước giờ tôi nào dám mơ đến những bữa ăn sáng đàng hoàng trọn vẹn”.

Anh Phan Xuân Thảo, bí thư Đoàn phường Vĩnh Hải, cho biết đi nhiều và nhận thấy địa bàn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, đoàn phường phát động chương trình “Kết nối cộng đồng - chia sẻ yêu thương” bằng hình thức phát bánh mì miễn phí cho người nghèo đi đường.

Sau khi phát động, Đoàn phường đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên. Mỗi bạn đóng góp 5.000, 10.000 đồng, cùng với đó là sự giúp đỡ của các cửa hàng bánh mì.

Sau khi mua bánh mì, các bạn mua thêm thức ăn (thịt, tương ớt, dưa leo...) tự làm và trao đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo anh Thảo, vì kinh phí còn hạn chế nên Đoàn phường chỉ tổ chức được vào các ngày chủ nhật của tháng 3, mỗi buổi sẽ phát 180 - 200 ổ bánh mì.

“Đoàn phường đang huy động thêm đóng góp để duy trì hoạt động thiết thực này” - anh Thảo chia sẻ.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên