07/02/2016 16:16 GMT+7

​Bạn trẻ kêu gọi không xả rác đêm giao thừa

MẠNH KHANG
MẠNH KHANG

TTO - Ngày tất niên, hàng ngàn bạn trẻ đã chia sẻ các hình ảnh, bài viết trên trang cá nhân tạo nên làn sóng kêu gọi mọi người xem pháo hoa văn minh, không vứt rác bừa bãi.

Hashtag #ngungxaracdemgiaothua được nhiều bạn trẻ chia sẻ

Thông điệp “không xả rác đêm giao thừa” được Huỳnh Lập - quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2015 - phát động trên trang cá nhân của mình vào chiều ngày 4-2. Ngay lập tức, thông điệp này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ từ giới nghệ sĩ và đặc biệt là sự ủng hộ của các bạn trẻ.

Trên trang cá nhân, Huỳnh Lập cho biết: “Chúng ta hãy đón giao thừa một cách văn minh và nhân đạo. Mọi người đừng xả rác bừa bãi khi đứng xem pháo hoa để các cô các chú vệ sinh đỡ cực và được về sớm đoàn viên cùng gia đình. Một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa to lớn”.

Bạn Tuấn Hùng viết lời kêu gọi: “Mọi người xem pháo hoa, ai ai cũng vui nhưng khi kết thúc thì nhà ai nấy về. Chỉ có các cô chú lao công phải ở lại dọn dẹp, dù sáng mai là mùng 1 tết”.

Cộng đồng bạn trẻ người An Giang đề xuất: “Khi những dòng người xem pháo hoa bắt đầu trở về cùng gia đình của mình lại có những người phải ở lại đến 1 giờ, thậm chí 3 giờ sáng để thu dọn rác thải sau cuộc hân hoan ấy.

Đơn giản chỉ cần bỏ rác đúng nơi quy định hay mang treo trên xe, tìm đến nơi bỏ rác. Hoặc ít nhất là tập kết rác gọn vào một nơi”.

Với hashtag #ngungxaracdemgiaothua, nhiều hình ảnh về công nhân vệ sinh vất vả làm việc trong đêm được cộng đồng mạng chia sẻ. Nhiều thành viên còn đưa ra các thông điệp khá dễ thương như: “Giao thừa không xả rác thì năm mới bạn sẽ có gấu”, “Xả rác bừa bãi là tui méc mẹ đó nha”, “Đừng xã rác bừa bãi. Hãy như mình”, “Đừng xả rác bừa bãi cả năm thì càng tố”…

MẠNH KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xả rác giao thừa