Xe
10/06/2024 14:39 GMT+7

Bán tải Kia Tasman sẽ có bản SUV hầm hố cạnh tranh Toyota Land Cruiser

Lãnh đạo Kia thừa nhận hãng đang chú ý tới phân khúc SUV off-road cao cấp.

Kia muốn phát triển SUV địa hình cỡ lớn, trong bối cảnh Telluride ngay từ đầu đã được định hướng tiệm cận hạng sang chứ không mạnh ở mảng này - Ảnh: Kia

Kia muốn phát triển SUV địa hình cỡ lớn, trong bối cảnh Telluride ngay từ đầu đã được định hướng tiệm cận hạng sang chứ không mạnh ở mảng này - Ảnh: Kia

Trong gần một thập kỷ trở lại đây, SUV đã thay thế sedan trở thành phân khúc phổ biến nhất toàn cầu. 

Sự vươn lên của SUV cũng chứng kiến một phân khúc phụ trở lại thời đỉnh cao, đó là SUV địa hình. Nhiều hãng xe từ lớn tới nhỏ đã nhanh chóng triển khai các dự án SUV off-road mới và Kia vừa lên tiếng thừa nhận cũng đang có ý định tương tự.

Cụ thể, vào đầu tháng 6 này, một lãnh đạo Kia Úc đã bày tỏ sự quan tâm tới ý tưởng xoay quanh một mẫu SUV off-road dùng khung gầm tách rời. Nền tảng trên sẽ được "khai trương" bởi bán tải Kia Tasman trong tương lai gần.

Trao đổi với tờ CarsGuide, giám đốc mảng kế hoạch sản phẩm của Kia Úc là Roland Rivero cho biết thương hiệu Hàn Quốc muốn một dòng SUV có khả năng off-road tốt. Mohave - dòng SUV chỉ bán giới hạn tại một số thị trường quanh Hàn Quốc - đã có khung gầm quá cũ và có độ phủ không được như kỳ vọng.

Kia mong muốn tái hiện cặp đôi Ford Ranger - Everest với bộ đôi SUV và bán tải Tasman mới, tuy nhiên yếu tố này còn phụ thuộc sức mua của thị trường có đủ lớn để thuyết phục hãng hay không - Ảnh: Kia

Kia mong muốn tái hiện cặp đôi Ford Ranger - Everest với bộ đôi SUV và bán tải Tasman mới, tuy nhiên yếu tố này còn phụ thuộc sức mua của thị trường có đủ lớn để thuyết phục hãng hay không - Ảnh: Kia

Thay vào đó, Kia muốn một mẫu SUV off-road "toàn cầu" với khả năng đối đầu các mẫu SUV off-road tốt ở phân khúc phổ thông tới tiệm cận hạng sang như Toyota Land Cruiser hay Ford Everest.

Khung gầm của Tasman hỗ trợ động cơ 4 xi lanh xăng/diesel ở thời điểm ra mắt. Các tùy chọn V6 và hybrid sạc điện PHEV đã được xác nhận ra mắt sau. Đây là dàn đội hình đủ đa dạng để mẫu SUV chung khung gầm có thể sử dụng.

Dù vậy, vị lãnh đạo Kia Úc cũng thừa nhận đây là yếu tố cần được đàm phán với tổng hành dinh Kia Hàn Quốc để biến thành sự thực. Những khu vực như Nam Phi, Úc hay Trung Đông và cả Bắc Mỹ cần lên tiếng để thuyết phục giới lãnh đạo Kia rằng sức mua cho một mẫu SUV off-road mới là đủ lớn.

Bộ khung của Mohave cũ cả về thiết kế và khả năng vận hành là khá ổn, tuy nhiên khung gầm xe cùng phần cứng nội thất đi kèm đã quá cũ khi vẫn dùng nguyên gốc từ tận 2008 - Ảnh: Kia

Bộ khung của Mohave cũ cả về thiết kế và khả năng vận hành là khá ổn, tuy nhiên khung gầm xe cùng phần cứng nội thất đi kèm đã quá cũ khi vẫn dùng nguyên gốc từ tận 2008 - Ảnh: Kia

Ngoài ra, Kia cũng cần thận trọng để không làm đội hình SUV toàn cầu của mình "giẫm chân nhau". Hiện tại, các dòng tên từ Sportage, Sorento tới Telluride và cả EV9 đã có độ phủ sóng khá tốt ở phân khúc cỡ trung trở lên.

Mẫu SUV off-road cần tách biệt bản thân đủ tốt với những dòng tên trên giống cách Land Cruiser nổi bật giữa đội hình Toyota để có thể tạo ra tầm ảnh hưởng đủ lớn như mong đợi của Kia. Khi Kia Tasman ra mắt vào quý 3 tới đây, có thể lãnh đạo thương hiệu Hàn Quốc sẽ hé lộ thêm về tiến độ mẫu SUV chung khung gầm ra sao.

Kia Tasman lộ nội thất với nhiều trang bị ít thấy trên bán tải, Kia Tasman lộ nội thất với nhiều trang bị ít thấy trên bán tải, 'phả hơi nóng' lên Ford Ranger

Hình ảnh nội thất Kia Tasman, đối thủ mới của Ford Ranger, rò rỉ sớm khoảng nửa năm trước khi xe dự kiến chào sân toàn cầu vào cuối năm 2024.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên