07/03/2018 09:00 GMT+7

Bản quyền truyền hình V-League 2018: VPF bất đồng với Next Media

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Dù sẽ khởi tranh vào ngày 10-3 nhưng V-League 2018 đang đối mặt với việc khó có thể phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình do Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và đối tác Next Media có những bất đồng về bản quyền truyền hình (BQTH) trong việc khai thác và sản xuất nội dung giải đấu.

*** Error ***
Ông Trần Anh Tú (trái) trả lời báo chí sáng 6-3. Ảnh: N.K

BQTH là vấn đề được giới truyền thông quan tâm nhất trong buổi gặp gỡ báo chí và công bố nhà tài trợ chính cho V-League 2018 diễn ra sáng 6-3 tại TP.HCM. Điều này xuất phát từ việc ban lãnh đạo VPF nhiệm kỳ mới muốn thanh lý hợp đồng bán BQTH vẫn còn hiệu lực của nhiệm kỳ trước do có nhiều bất cập. Trong khi đó, Next Media cho rằng việc VPF đơn phương đòi chấm dứt hợp đồng là bất hợp lý.

Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết: “BQTH là vấn đề chúng tôi rất quan tâm. Do đó, khi bắt đầu công việc, chúng tôi đã cho rà soát lại các hợp đồng còn đang có hiệu lực thì thấy có hai hợp đồng có liên quan đến Công ty Next Media gồm: một hợp đồng liên quan đến quản lý kênh YouTube VPF media và một liên quan đến truyền hình và BQTH trên kênh YouTube và online. Sau khi rà soát, chúng tôi thấy có một số bất cập về vấn đề pháp lý cũng như quyền lợi của VPF mà thực chất chính là quyền lợi của các giải VĐQG mà VPF đang tổ chức”.

Ông Tú cho biết VPF đã có hai buổi làm việc với Công ty Next Media xung quanh vấn đề này nhưng không nhận được sự hợp tác. Ông Tú nói: “Chúng tôi đề xuất với Next Media cần phải thay đổi, không thể thực hiện tiếp hợp đồng cũ mà nên đàm phán một hợp đồng mới. Ngoài ra, trong các hợp đồng đó đều có điều khoản về tài chính nhưng các bước liên quan lại chưa được thực hiện.

Chúng tôi cũng có công văn yêu cầu Next Media cung cấp những hóa đơn về tài chính nhưng không được hợp tác. Do đó, tôi đã báo cáo với HĐQT và đưa ra nghị quyết thực hiện các biện pháp pháp lý với Công ty Next Media. Đây là tranh chấp về kinh tế và trong trường hợp hai bên ngồi lại với nhau và không thỏa thuận được thì phải nhờ đến trọng tài kinh tế xét xử về vấn đề đó”.

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông: Các trận đầu tiên của V-League 2018 có được truyền hình trực tiếp hay không? Ông Trần Anh Tú nói: “VPF hiện chưa thỏa thuận được với VTV nhưng một số đài khác đã chấp thuận. Chúng tôi sẽ không để V-League 2018 khởi tranh mà không có đài nào tường thuật trực tiếp”.

NutiFood là nhà tài trợ chính của V-League 2018

Sáng 6-3, VPF đã họp báo công bố và ra mắt nhà tài trợ chính NutiFood cho Giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) tại TP.HCM với tên gọi Nuticafe V-League 2018. Trước mắt, hợp đồng chỉ có thời hạn một năm.

Giải thích về điều này, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết VPF và NutiFood muốn ký 3 năm nhưng do LĐBĐVN (VFF) chỉ trao nhượng quyền tổ chức giải cho VPF đến năm 2018 nên nếu ký 3 năm thì sẽ vi phạm. Do đó, hợp đồng chỉ ký trước một năm và sẽ ưu tiên ký hợp đồng trong hai năm tiếp theo.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên