18/04/2017 21:10 GMT+7

Ban quản lý dự án giao thông để thất thoát hơn 7 tỉ đồng

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 18-4, Thanh tra tỉnh Long An đã công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về việc thanh tra tài chính Ban Quản lý dự án công trình giao thông (QLDA) thuộc Sở GTVT trong giai đoạn 2007 - 2014.

Trước đó, Sở GTVT cũng đã có báo cáo về công tác kế toán tại Ban QLDA.

Theo đó, từ năm 2006 đến năm 2013, công tác kế toán tại Ban QLDA thực hiện không đúng theo quy định của Luật kế toán và Quyết định của Bộ Tài chính về việc ban hành chế độ kế toán áp dụng cho đơn vị chủ đầu tư.

Ban QLDA cũng đã từng tạm ứng hơn 7,1 tỉ đồng cho nhiều nhà thầu, để thực hiện tạm ứng các công trình thi công 4 cầu thoát lũ dự án nâng cấp Quốc lộ 62, xây dựng mới 17 cầu ở tỉnh Long An, dự án thi công cải tạo nâng cấp đường tinh 838, dự án công trình nâng cấp đường tỉnh 836,... Sau khi tạm ứng tràn lan, các nhà thầu không thực hiện công trình theo như kế hoạch. 

Đặc biệt, Ban QLDA được cho là chi tạm ứng sai tiền từ nguồn vốn bảo hành công trình cho Công ty Đồng Thuận Tâm hơn 130 triệu đồng, Công ty CPXD CTGT 872 gần 900 triệu đồng và Công ty CPTV ĐTXD Bình Nam 100 triệu đồng, nhưng việc chi tiền cho ba nhà thầu này đến nay vẫn chưa xác định được là để thực hiện công trình nào.

Theo báo cáo, Sở GTVT đã khởi kiện thu hồi tiền từ các đơn vị thầu và Chi cục thi hành án các địa phương đang thực hiện việc thi hành án.

Tuy nhiên, Sở GTVT cũng thừa nhận khó có khả năng thu hồi hơn 7,1 tỉ đồng trên, nguyên nhân chính là các nhà thầu không có năng lực tài chính, lãnh đạo nhà thầu đã thay đổi.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên