20/07/2017 20:19 GMT+7

Bản 'hit' Despacito bị cấm ở Malaysia

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Lệnh cấm của chính phủ Malaysia áp dụng cho các đài truyền hình và phát thanh quốc gia, không tính những kênh tư nhân hoặc YouTube, theo Bangkok Post.

Một đoạn trong video chính thức của bài hát Despacito - Ảnh chụp màn hình/Hindustan Times
Một đoạn trong video chính thức của bài hát Despacito - Ảnh chụp màn hình/Hindustan Times

Bộ trưởng Thông tin Salleh Said Keruak của Malaysia vào cuối ngày 19-7 nói rằng bài hát Despacito bị kiểm duyệt và cấm vì xuất hiện nhiều chỉ trích công khai cho rằng lời bài này có nhiều chỗ dung tục, không phù hợp.

Ông Salleh cho biết các đài phát thanh tư nhân cũng nên tự kiểm duyệt, cân nhắc sự nhạy cảm của bài hát đối với văn hoá địa phương.

Tuy vậy vị Bộ trưởng của Malaysia không nêu rõ chi tiết về những lời phàn nàn trên, cũng như không rõ bài hát ấy có những đoạn dung tục cụ thể nào bị lên án.

Trước đó, Đảng Amanah của người đạo Hồi từng phản đối bài hát này, kêu gọi không để nó tạo thành làn sóng ở Malaysia, vì nhiều người trẻ hát theo mà không biết lời bài hát nói gì.

“Chúng tôi tôn trọng quyền được giải trí, nhưng phải nên có hướng dẫn rõ ràng hơn để ngành giải trí không làm hại người dân, mà phải khiến họ tốt lên”, quan chức Atriza Umar của Amanah nói với báo The Star (Malaysia).

Bản Despacito, tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “slowly” (tạm dịch: chậm lại), do nghệ sĩ người Puerto Rico Luis Fonsi kết hợp với rapper Daddy Yankee trình diễn.

Đây là bài hát có giai điệu cuốn hút, và dù mới phát hành từ tháng 1 năm nay, nó đã đạt hơn 2,5 tỉ lượt xem, tức quá nhanh so với kỷ lục lần đầu tiên vượt mốc 2 tỉ lượt xem trên YouTube của hiện tượng âm nhạc Gangnam Style trước đây.

Sự phổ biến của Despacito lên đỉnh điểm trong thời gian qua. Luis Fonsi đã kết hợp với thần tượng giới trẻ Justin Bieber để tạo ra một phiên bản mới có lời tiếng Anh, và trở thành bài hát đạt kỷ lục 4,6 tỉ lượt nghe tính trên mọi nền tảng truyền thông.

 

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên