20/10/2017 09:51 GMT+7

Bàn giao gần 7.400m2 đất quốc phòng cho TP.HCM

VIỄN SỰ - TIẾN LONG
VIỄN SỰ - TIẾN LONG

TTO - Bộ Quốc phòng đã bàn giao khu đất quốc phòng rộng gần 7.400m2, P.15 (Q.Tân Bình) cho UBND TP.HCM.

*** Error ***
Khu đất quốc phòng rộng gần 7.400m2, P.15 (Q.Tân Bình)

Đây là khu đất nằm trên đường Trường Chinh, do Sư đoàn 370 - Quân chủng phòng không - không quân và Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô quản lý. Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, phó cục trưởng Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân kiểm tra, rà soát việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Riêng TP.HCM, từ năm 2004 đến nay Bộ Quốc phòng đã bàn giao gần 180ha đất quốc phòng cho TP phát triển kinh tế - xã hội và hơn 10ha phục vụ việc chỉnh trang, mở mang đô thị.

“Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục bàn giao các khu đất quốc phòng để góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái” - ông Diện nói.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, phó tư lệnh Quân chủng phòng không - không quân, cũng cho biết quân chủng đã bàn giao khoảng 599.000m2 để mở rộng đường Cộng Hòa, Trường Sơn, Tân Sơn và sân đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất. Sẽ kiên quyết thu hồi các khu đất quốc phòng liên kết kinh tế hiệu quả thấp hoặc có nguy cơ mất kiểm soát.

Ông Chí cũng cho biết hiện nay quân chủng đang thực hiện chỉ thị của bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc tất cả những dự án kinh tế các đơn vị từ cấp trực thuộc bộ trở xuống đều phải thanh lý với các đối tác và trả lại đất quốc phòng.

VIỄN SỰ - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên