08/08/2014 05:05 GMT+7

Bàn giải pháp nâng chất lượng đoàn viên và cơ sở Đoàn

Q.LINH
Q.LINH

TT - Các phát biểu mong muốn ứng dụng CNTT trong quản lý đoàn viên mạnh mẽ hơn và nâng chất đội ngũ báo cáo viên để truyền lửa cho thanh niên.

Cấp bộ Đoàn phải nắm vững tình hình thanh niên Thanh niên phải xứng đáng là người chủ tương lai của đất nướcXây dựng Đoàn, Hội ngoài khu vực nhà nước

Hội nghị Ban chấp hành Thành đoàn TP.HCM ngày 7-8 đã cho ý kiến về hai chương trình hành động: nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và nâng cao chất lượng đoàn viên giai đoạn 2014 - 2017.

Các phát biểu mong muốn cần ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đoàn viên mạnh mẽ hơn vì khâu sổ sách, giấy tờ của Đoàn hiện còn khá nhiêu khê.

Cạnh đó cần đầu tư nâng chất đội ngũ báo cáo viên của Đoàn, làm sao có thể truyền lửa cho thanh niên, nhất là các bạn đối tượng Đoàn, dự bị đoàn viên để dẫn dắt và thu hút họ đến với Đoàn.

Cũng có ý kiến cho rằng tổ chức Đoàn TP phải thể hiện vai trò giám sát, phản biện xã hội rõ nét hơn như tập hợp các kiến nghị của cử tri trẻ trước mỗi kỳ họp HĐND TP chẳng hạn...

Cạnh đó, các ý kiến đề nghị Đoàn phải có các hoạt động, chương trình giáo dục cụ thể phù hợp với từng đối tượng trong từng giai đoạn vì đây là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đoàn viên.

Hội nghị cũng đã bầu bổ sung bảy anh chị tham gia ban chấp hành, bốn anh chị vào ban thường vụ, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Thành đoàn và một số anh chị vào ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên