11/12/2015 05:45 GMT+7

Bạn đọc tư vấn cho bạn đọc: Con tôi học nhiều mà nói tiếng Anh vẫn kém

MAI TÂM (Bình Thạnh, TP.HCM)
MAI TÂM (Bình Thạnh, TP.HCM)

TTO - Hai vợ chồng bạn đọc Mai Tâm tâm sự cảm thấy bất lực khi con mãi chẳng nói được tiếng Anh dù đã đầu tư cho con học nhiều lớp. TTO mong đón nhận chia sẻ kinh nghiệm của nhiều cha mẹ khác cách để trẻ tiến bộ môn ngoại ngữ vì đây cũng là mối quan tâm chung của khá nhiều phụ huynh.

"Vợ chồng tôi cũng chịu đầu tư cho con học tiếng Anh vì biết tầm quan trọng của ngoại ngữ, tuy nhiên sao học khá nhiều mà con tôi vẫn rất lúng túng môn nói. 

Nghe người ta nói cho con học trung tâm tốt hơn ở trường, tôi cũng gửi con vào trung tâm học với thầy cô nước ngoài hẳn hoi.

Người ta nói xem phim, nghe nhạc tiếng Anh sẽ dần nghe thạo, nói thông, phát âm chuẩn, chúng tôi cũng mua hẳn dàn tivi, loa, máy tính xịn, lắp hẳn cáp quang để con lên mạng xem phim, nghe nhạc mọi lúc. 

Nói chung hai vợ chồng cũng ráng lắm mà con vẫn rất nhút nhát khi giao tiếp nói thành câu, suy nghĩ bằng tiếng Anh có vẻ chậm hơn các bạn cùng học. 

Dẫn cháu đi du lịch nước ngoài, khuyến khích cháu bắt chuyện để mạnh dạn giao tiếp nhưng quả thật cháu không thể phản xạ tự nhiên. Có lần cháu tâm sự môn học này con không thích. Chúng tôi cảm thấy lo lắng không biết mình đã sai chỗ nào hoặc còn thiếu điều gì, hay mỗi đứa trẻ có thể học ngoại ngữ hay không còn tùy vào năng khiếu bẩm sinh. Thấy hơi lo vì thời gian giúp con sẽ ngày càng ít lại mà mình vẫn loay hoay...

Bạn có đau đầu vì khả năng giao tiếp ngoại ngữ của con?  Bạn có kinh nghiệm gì để giúp  trẻ nghe giỏi, nói lưu loát, thành thạo ngữ pháp tiếng Anh? Bạn đã từng gặp những trở ngại, khó khăn gì khi dạy con học ngoại ngữ? 

Mong bạn đọc gửi đến Mai Tâm những chia sẻ. Xin cám ơn.

Bạn đọc có thể bình luận dưới bài viết này hoặc gửi thư về địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.

MAI TÂM (Bình Thạnh, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên