02/08/2017 12:01 GMT+7

Bạn đọc người nước ngoài kỳ vọng nhiều với Tuoi Tre News

NHẬT ĐĂNG - MY HÀ
NHẬT ĐĂNG - MY HÀ

TTO - Phiên bản mới của Tuổi Trẻ tiếng Anh (Tuoi Tre News) nhận được nhiều kỳ vọng cũng như đánh giá cao của bạn đọc người nước ngoài về tính chính xác, chuyên nghiệp và thông tin phong phú, đa dạng về Việt Nam.

Các đại biểu tại buổi ra mắt giao diện mới của Tuoi Tre News - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các đại biểu tại buổi ra mắt giao diện mới của Tuoi Tre News - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đối với một tờ báo thì sự tin tưởng của bạn đọc là quan trọng nhất. Tôi rất vui vì Tổng lãnh sự quán Đức đã luôn có thể hợp tác cùng Tuổi Trẻ

Tổng lãnh sự Đức Andreas Siegel

Lễ ra mắt phiên bản mới của báo Tuổi Trẻ điện tử tiếng Anh diễn ra chiều 1-8 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Đông đảo khách mời là đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức, công ty trong nước và nước ngoài tại TP.HCM đã tham dự và nhấn nút ra mắt giao diện mới của Tuoi Tre News (www.tuoitrenews.vn).

Cam kết đổi mới

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập phụ trách báo Tuổi Trẻ, nhấn mạnh cam kết giữ vững những thế mạnh tự hào của báo về tính chính xác, sự nhanh chóng trong việc truyền tải thông tin và duy trì vị thế của báo đối với bạn bè quốc tế.

“Như là một cam kết đối với bạn đọc, vào ngày 2-9 hằng năm, nhân dịp thành lập báo Tuổi Trẻ, chúng tôi luôn giới thiệu những sản phẩm mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu độc giả về thông tin cũng như sự tin tưởng. Chúng tôi hi vọng Tuoi Tre News tiếp tục là sự lựa chọn số 1 của các bạn” - ông Lê Thế Chữ nói.

Thành lập từ năm 2010, Tuoi Tre News là cổng thông tin đáng tin cậy đối với độc giả nước ngoài, đặc biệt là nguồn thông tin chuẩn xác cho các đại sứ quán, lãnh sự quán tại Việt Nam.

Phó tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM Somrudee Poopornanake nói: “Tôi là người thường xuyên đọc báo Tuổi Trẻ. Vì không thể tiếp cận với bản báo giấy nên tôi theo dõi bản trực tuyến và đặc biệt là bản Tuoi Tre News. Thông tin rất thu hút, nội dung thú vị”.

Đây là lần thứ hai Tuoi Tre News thay đổi giao diện. Sự thay đổi này, theo nhà báo Lê Thế Chữ, nằm trong kế hoạch tổng thể cải tổ hình thức lẫn nội dung của báo, để luôn luôn đổi mới và mang lại những sản phẩm ngày càng tốt hơn trong bối cảnh ngành truyền thông có nhiều thay đổi.

Ấn bản mới của Tuoi Tre News chuyển từ màu xanh da trời sang màu xanh lục, có nền tảng phù hợp hơn để giúp độc giả tiếp cận tin tức, hình ảnh, video, cũng như thiết kế chuẩn chạy trên các thiết bị di động.

Tuổi Trẻ là nguồn tham vấn quan trọng nhất của Tổng lãnh sự quán Singapore

Tổng lãnh sự Singapore Leow Siu Lin

Kỳ vọng

Trong bối cảnh hội nhập, TP.HCM cũng như Việt Nam nói chung đang chứng kiến nhu cầu tin tức nâng cao, tỉ lệ thuận với nhu cầu sinh sống, làm việc và đầu tư của người nước ngoài.

Chính vì vậy Tuoi Tre News, theo tinh thần chung của báo Tuổi Trẻ, cũng đứng trước kỳ vọng và thách thức.

Trao đổi bên lề buổi lễ ra mắt phiên bản mới của Tuoi Tre News, phó tổng lãnh sự Thái Lan Somrudee Poopornanake thừa nhận bà thích đọc nhất các thông tin về kinh tế, vì được khai thác sâu sắc, có nhiều phân tích mang tính chuyên môn cao cũng như rất chuẩn xác.

Dù vậy, bà thẳng thắn thừa nhận có nhu cầu đọc thêm về các nội dung chuyên biệt hơn.

Tổng lãnh sự Thụy Sĩ Othmar Hardegger thẳng thắn nhận xét rằng không gì là hoàn hảo và ở mảng tài chính luôn cần cải thiện, bổ sung thông tin.

Tuy nhiên ông cảm thấy hài lòng vì Tuổi Trẻ luôn luôn tìm cách làm mới mình, và nói rằng rất muốn được đọc thêm bài viết có tiếng nói của người trẻ để các nước có thể hiểu thêm về họ hơn.

Kyo York trình diễn tại Tuổi Trẻ

Tại lễ ra mắt, ca sĩ Kyo York đã mở đầu chương trình với bài hát Xin chào Việt Nam (phiên bản tiếng Anh) của nhạc sĩ - ca sĩ Pháp Marc Lavoine.

Ca sĩ người Mỹ - gương mặt thân thuộc với khán giả Việt Nam này cũng kiêm luôn vai trò người dẫn chương trình.

Anh cũng tham gia vào đoạn phỏng vấn video của Tuổi Trẻ, đưa ra những nhận xét, cảm nhận và kỳ vọng của mình với tư cách là một độc giả của báo Tuổi Trẻ.

NHẬT ĐĂNG - MY HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên