20/02/2016 19:03 GMT+7

Bạn đọc nặng lời: phim Việt tào lao và nhảm nhí ?

TTO
TTO

TTO - Sau những bài phản ánh về tình trạng phim Việt “bị đè bẹp trên sân nhà”, doanh thu phim Việt thua xa doanh thu phim ngoại dịp tết Bính Thân, nhiều ý kiến của khán giả gửi về Tuổi Trẻ Online.

Ảnh tư liệu.

* Phim Việt thua vì không nắm kỹ thị hiếu tâm lý khán giả

*Phim Tết: 17 phim Việt và phim ngoại "đánh nhau" ngoài rạp

* Phim Việt đang tự hại nhau, cứu phim Việt cách nào?

Để rộng đường dư luận và giúp các nhà làm phim Việt có thêm một kênh phản hồi, tham chiếu… nhằm xây dựng tốt hơn cho nền điện ảnh Việt ở thị trường hôm nay, xin được trích những ý kiến, quan điểm cá nhân của các bạn đọc.

Nhiều ý kiến chê bai phim Việt, cũng có ý kiến góp phân tích vì sao phim Việt thua phim ngoại.

"Cái tệ nhất của một số phim Việt là từ kịch bản cho đến nội dung, chi tiết hơn là các câu thoại của phim VN rất ngớ ngẩn. Ai cũng biết chủ đề tâm lý ăn khách rồi nhưng có làm được hay không và làm thế nào mà thôi”. (Windfall)

“Phim Việt chỉ biết show chân dài chảnh choẹ, hách dịch, thích ăn nói kiểu ta đây, thiếu văn hoá. Không có gì để học hỏi cả. Càng xem càng thiếu văn hoá theo thì làm sao ăn khách được!” (JP)

“Tôi thích những phim có cốt chuyện, kịch bản thâm thúy chứ không phải một số phim hài nhảm VN, làm hình nhân vật xấu xí để lấy tiếng cười khán giả. Cốt chuyện thì tào lao, mượn những người mẫu diễn viên nổi tiếng không được đào tạo về diễn xuất để mà đánh bóng bộ phim”. (Thai Hoang)

“Đề tài một số phim Việt rẻ tiền, diễn xuất quá lố, nhảm nhí” (Nhantran)

"Phim Việt đánh mất niềm tin của khán giả, phim thì nhảm nhí, hài thì phô. Đi xem phim mà cảm giác như mình bị sỉ nhục thì hỏi sao khán giả không xa lánh”. (Viettan)

“Nhìn lại phim Việt trong những năm gần đây, đa số là các phim hài, dựa vào các tên tuổi hài kịch để kéo khán giả. Như bài báo đã viết, một số phim này không có ngôn ngữ điện ảnh, chỉ cần có H.L (hay T.H, T.G, V.H, T.Th) là được. Còn đáng buồn hơn, thể loại hài này là hài nhảm, tình tiết mâu thuẫn, kịch bản hời hợt...

Giả sử như trong đợt Tết vừa rồi, ngoài rạp chỉ chiếu các phim Việt, liệu doanh thu của phim Việt có tăng cao? Khán giả Việt có chính kiến của mình, chúng tôi biết lựa phim mà coi để thực sự được giải trí chứ không phải xem rồi tức anh ách và cảm thấy tiếc tiền.

Tại sao các phim Việt chất lượng như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (dù không phát hành trong dịp lễ, cũng chẳng có gương mặt hài nào) vẫn kéo được khán giả ùn ùn tới rạp?

Ép khán giả đi coi phim dở không phải là cách để phát triển thị trường điện ảnh”. (Minh)

“Tôi xin lỗi, thật sự tôi chẳng thèm ngó đến các poster phim Việt. Lúc nào cũng hài với hài, cách làm hài của ta sao mà thô thiển quá. Nếu hài được như Châu Tinh Trì thì hãy làm còn không thì làm phim cho nghiêm túc”. (Ngọc Tú)

“Khán giả Việt đã xem phim ngoại không trả tiền từ lâu qua internet. Họ có tầm nhìn để so sánh so với phim Việt với phim ngoại.

"Người Việt cứ chê phim Việt về nào là trình độ đạo diễn, nào là không có chiều sâu, nào là diễn xuất. Nhưng họ quên rằng cơ chế và luật điện ảnh Việt nam đã lỗi thời” (Thành)

“Làm phim vô thưởng vô phạt mì ăn liền cười rồi thôi ra khỏi rạp không nhớ gì” (Phó dòm)

“Phim Việt thua một phần cũng là vì nhiều khán giả Việt Nam sính ngoại” (LSCHHV ).

Theo bạn có phải một số phim Việt tệ đến thế? Đi xem phim ngoài rạp dịp Tết Bính Thân vừa qua, bạn nhận xét các phim như thế nào? Xin để lại ý kiến ở phần Bình luận bên dưới.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên