06/04/2012 03:11 GMT+7

Bạn đọc đánh giá cao chất lượng cuộc thi

K.B.
K.B.

TT - Hôm qua tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã diễn ra buổi trao giải cho bạn đọc trúng thưởng cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” các vòng 29, 30, 31 và 32.

TT - Hôm qua tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã diễn ra buổi trao giải cho bạn đọc trúng thưởng cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” các vòng 29, 30, 31 và 32.

Hầu hết ý kiến bạn đọc đã đánh giá cao và cho rằng cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích cho những người hâm mộ bóng đá Anh.

Bạn đọc Lê Quang Huy - giáo viên môn sử Trường THCS Trừ Văn Thố (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) - cho biết: “Tuần nào tôi cũng dành thời gian xem bóng đá và gửi bài dự thi. Dĩ nhiên thắng giải cũng rất vui, nhưng không thắng thì có một niềm vui khác là thỏa niềm đam mê viết lách. Cuộc thi khơi gợi khả năng viết của mình nên tôi đã mạnh dạn gửi bài cộng tác với Tuổi Trẻ ở một số trang mục khác, chẳng hạn như viết bài cho ấn phẩm Tuổi Trẻ Cười...”.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Trương (sinh viên Trường đại học KHXH&NV TP.HCM) nói cuộc thi khó ở chỗ người tham dự ngoài việc đam mê bóng đá Anh, có khả năng viết, còn phải có tư duy sâu sắc để từ đó lẩy ra đề tài hay: “Thật khó đoạt giải. Tuy nhiên, những bài đoạt giải đều chuyển tải một câu chuyện hay hoặc một thông điệp ngoài sân bóng. Giá trị cuộc thi nằm ở chỗ đó”. Cũng chính vì khó đoạt giải nên một số bạn đọc đã gửi email hoặc điện thoại “than” với ban tổ chức là họ gửi khá nhiều bài dự thi nhưng không thấy tên trong danh sách thắng giải.

Chúng tôi hi vọng và chờ đợi bạn đọc chưa đoạt giải đừng “nản chí”, tiếp tục gửi bài tham dự.

Sau buổi trao giải hôm qua, chúng tôi sẽ tiến hành trao giải đợt cuối cùng cuộc thi trên báo giấy và cuộc thi Cá ảo thắng thật trên TTO vào thứ năm 17-5.

K.B.

Người hàng xóm đáng kính

Chuyện kể rằng có hai ngôi nhà cạnh nhau, một căn có màu đỏ, căn còn lại thì màu xanh. Tuy là láng giềng nhưng hoàn cảnh và lối sống lại gần như trái ngược.

Chủ nhân của ngôi nhà màu đỏ là ông già thất thập cổ lai hi luôn nhai kẹo cao su có tên Alex Ferguson, sinh sống cùng đàn con trai và chúng cũng thường mặc áo màu đỏ. Trước kia, gia cảnh của ông thuộc hàng khá giả, thậm chí có thời kỳ được đưa vào danh sách nhà giàu hạng nhất, nhì thế giới. Tuy nhiên, mấy năm gần đây nhà ông rơi vào cảnh túng quẫn, đã có lúc tưởng như phải bán đi “Nhà hát của những giấc mơ” để trả món nợ 700 triệu bảng.

Biết mình nghèo hơn hàng xóm là ông Roberto Mancini nên ông Alex luôn tiết kiệm, đồng tiền do ông bỏ ra phải có ích. Ông còn được mọi người khâm phục ở nghệ thuật dạy con. Ai cũng nhận thấy được tình thương vô bờ bến của ông với con cái, cũng như hiểu được sự nghiêm khắc cần thiết để giáo dục con. Ông không bao giờ cưng chiều cũng như ghét bỏ ai. Khi còn nhỏ có một số người con của ông như Paul Scholes, Wayne Rooney có lúc tỏ ra khó bảo, nhưng ông đã kiên nhẫn răn dạy, kể cả trách phạt để rồi bây giờ chúng đều trưởng thành. Không có ai là ngôi sao cả, vì ngôi sao lớn nhất chính là tập thể Manchester United (M.U).

Mỗi khi xung trận, các con ông thi đấu với một tinh thần quyết chiến quyết thắng. Tất cả đều vì quyền lợi chung của đội bóng. Cái tôi cá nhân không có chỗ tồn tại dưới mái nhà Old Trafford. Ông cũng truyền vào bản lĩnh vững vàng cho cầu thủ của mình. Có giai đoạn ông bị người hàng xóm lắm tiền Manchester City (M.C) bỏ xa trên bảng xếp hạng. Nhưng lòng quyết tâm đã thay cho sự nản chí. Trong sáu trận gần đây nhất ở Giải ngoại hạng Anh, đoàn quân của ông toàn thắng, ghi được 15 bàn và chỉ thủng lưới hai bàn. Vượt lên trên người hàng xóm giàu có với khoảng cách 5 điểm, âu cũng là hệ quả tất yếu với một “hiệp sĩ” luôn biết người biết ta.

Đã 26 năm sinh sống trong ngôi nhà này, nhiều người khuyên ông nên nghỉ ngơi an hưởng tuổi già. Nhưng với ông bóng đá là hơi thở, M.U là lẽ sống, “đàn quỷ đỏ” là hạnh phúc của ông. Ông chính là vị thánh sống của bóng đá. “Ngài” làm việc không phải vì tiền cũng không phải tham quyền cố vị, mà chỉ đơn giản là được cống hiến, được thỏa mãn đam mê.

HOÀI ÂN

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên