01/03/2014 10:56 GMT+7

Bản đồ tại khu di tích Vàm Nhựt Tảo sớm được thay thế

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thiện – phó giám đốc Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa tỉnh Long An, sau khi có dư luận phản ánh đã ghi sai chủ quyền VN trên biển Đông được ghi trong bản đồ thuộc Trung Quốc.

4FGX2957.jpg
Tấm bản đồ đang được trưng bày tại khu tưởng niệm di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo

Trước đó, nhiều bạn đọc phản ảnh khu vực trưng bày Hoạt động kháng chiến của anh hùng Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc trong Nhà trưng bày tưởng niệm có treo một bản đồ vẽ theo Bản đồ Nam kỳ thuộc Pháp năm 1958 – 1962. Trong bản đồ này, toàn bộ vùng biển Nam bộ được in dòng chữ Pháp “Mer de Chine” thể hiện quyền sở hữu của Trung Quốc tại vùng biển này.

Ông Thiện thừa nhận sai sót trên có thể do những người làm công tác trưng bày dựa theo khuôn mẫu của những tư liệu sẵn có. Trong khi nhiều tư liệu không còn phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.

Vàm Nhựt Tảo (xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, Long An) là nơi ghi dấu chiến công của anh hùng Nguyễn Trung Trực đốt cháy tàu L’Esperance của Pháp vào tháng 12-1861. Khu di tích Vàm Nhựt Tảo rộng 6,2 ha được tỉnh Long An trùng tu với vốn gần 50 tỉ đồng và đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1996.

DlLazxuH.jpg
Tấm bản đồ đang được trưng bày tại khu tưởng niệm di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo
SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên