13/05/2017 16:17 GMT+7

Bán đất công cho 'đại gia': lãnh đạo huyện nói đúng quy trình

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Liên quan vụ bán đất công để biệt thự 'đại gia' vuông vức, UBND huyện Tam Nông (Đồng Tháp) khẳng định việc bán đấu giá phần đất công là cần thiết, đúng quy trình và không có bất kỳ sự ưu ái nào.

Khuôn viên biệt thự của ông Nguyễn Văn Bal sau khi phá bỏ nhà cộng đồng - Ảnh: NGỌC TÀI
Khuôn viên biệt thự của ông Nguyễn Văn Bal sau khi phá bỏ nhà cộng đồng - Ảnh: NGỌC TÀI

Ngày 12-5, UBND huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã trả lời chính thức về thông tin Huyện Tam Nông bán đất công để biệt thự "đại gia" vuông vức mà dư luận đang xôn xao.

Theo đó, UBND huyện Tam Nông khẳng định việc bán đấu giá phần đất công này là cần thiết, đúng quy trình và không có bất kỳ sự ưu ái nào.

Ông Nguyễn Văn Na - chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết: “Việc bán đấu giá phần đất này được tỉnh phê duyệt đơn giá khởi điểm và do một công ty đấu giá chuyên nghiệp tổ chức đúng quy định pháp luật, không có chuyện ưu ái.

Tuy nhiên do thời điểm chuyển giao cây nước có xảy ra sự cố cấp nước gián đoạn gây bức xúc cho người dân, việc này UBND huyện nhận trách nhiệm đã quản lý chưa chặt, phía xã cũng chưa chủ động nắm sát tình hình, để xảy ra dư luận không tốt”.

Theo UBND huyện Tam Nông, phần đất công diện tích 332m2 gồm 2 thửa đất đã được tỉnh phê duyệt. Đơn giá khởi điểm để tiến hành bán đấu giá lần lượt là 4,3 triệu đồng/m2 và 4,7 triệu đồng/m2. Giá trị thanh lý tài sản công tức trạm cấp nước là 51 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Bal đấu giá thành công với giá 1,588 tỉ đồng, cao hơn giá khởi điểm khoảng 16 triệu đồng. Ngoài ông Bal còn có 12 hồ sơ đấu giá khác.

Cũng theo UBND huyện Tam Nông, việc bán đấu giá căn cứ vào đề xuất của UBND xã Phú Thành A, xuất phát từ nguyên nhân nhà cộng đồng đã xuống cấp nặng.

Riêng trạm cấp nước trên phần đất này tuy chất lượng nước vẫn còn đảm bảo nhưng hệ thống vận hành và đài nước đã xuống cấp. Xã đã có trạm cấp nước thay thế, đủ phục vụ người dân. Kinh phí toàn bộ nộp vào ngân sách và chủ trương của huyện là sử dụng để đầu tư hệ thống nước sạch trong trường hợp trạm cấp nước mới không đảm bảo.

Trả lời câu hỏi có nhất thiết phải bán đấu giá phần đất công này, ông Na nói: “Phần đất công này diện tích quá nhỏ, không đủ chuẩn nông thôn mới để xây dựng nhà học tập cộng đồng và huyện cũng chưa có kinh phí xây dựng nên bán đấu giá là hợp lý.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên