11/04/2025 11:00 GMT+7

Bạn đang sở hữu 'trợ lý số' đắc lực mà chưa biết đến

Nếu bạn vẫn nghĩ app ngân hàng chỉ để kiểm tra số dư, chuyển khoản… có lẽ bạn đang bỏ lỡ cả một hệ sinh thái tiện ích đang mở rộng từng ngày - và có thể sẽ là ‘trợ lý số’ đắc lực bạn sở hữu mà chưa để ý đến.

Bạn đang sở hữu 'trợ lý số' đắc lực mà chưa biết đến - Ảnh 1.

Đa dạng tiện ích được tích hợp trên app ngân hàng - Ảnh: DNCC

"Một ngày tình cờ vào app ngân hàng, tôi phát hiện ra cả loạt tiện ích mình chưa từng để ý. Vài ngày sau, tôi xóa liền 5 ứng dụng từng dùng hằng ngày, tiết kiệm được nhiều dung lượng cho điện thoại. Thật sự tiếc vì không biết sớm hơn", Lan Phương (28 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.

Sau vài ngày trải nghiệm siêu ứng dụng - app ngân hàng, cô nàng đã ‘thẳng tay’ xóa luôn 5 app: app gọi xe, app mua hàng online, app đặt vé xem phim, app đặt khách sạn và cả app so sánh vé máy bay.

Tất cả giờ đây đều được gói gọn trong một app ngân hàng quen thuộc. Sau khi xóa đi năm app, điện thoại nhẹ hơn hẳn, cô cũng không còn phải nhận các thông báo không cần thiết hay cập nhật định kỳ cho các ứng dụng nhỏ lẻ.

"Cảm giác giống như dọn tủ quần áo vậy, bỏ đi những món đồ thừa chẳng bao giờ mặc đến. Cuộc sống gọn hơn, đầu óc cũng nhẹ hơn. Mỗi lần cần làm gì, chỉ cần nhớ đến một app ngân hàng duy nhất, thật tuyệt vời", Lan Phương kết luận.

Câu chuyện của Lan Phương không còn là chuyện của riêng ai. Trong một thời đại mà mọi nhu cầu đều gói gọn trong vài thao tác chạm, người dùng ngày nay bắt đầu đặt lại câu hỏi: liệu một ứng dụng có thể thay thế nhiều ứng dụng?

Trong bối cảnh như vậy, các ứng dụng ngân hàng đang nổi lên như một ‘siêu nền tảng’ mới - nơi không chỉ để giữ tiền, mà để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Thay đổi nhỏ, lợi ích to

Sinh ra trong thời đại vượt bậc về công nghệ, người trẻ ngày nay được mô tả là "tech native" - người bản địa kỹ thuật số. Công nghệ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, họ mong muốn mọi thứ đều có thể tích hợp trong một chiếc smartphone và sử dụng qua một chiếc app để tối ưu thời gian.

Thu Hằng (32 tuổi, TP.HCM) tâm sự: "Điện thoại của tôi hiện có hơn 60 ứng dụng, từ ngân hàng, đặt xe, đặt đồ ăn đến mua vé xem phim hay mua sắm online. Nhưng thực tế, có những app tôi chỉ mở 1-2 lần mỗi tháng. Giao diện mỗi nơi mỗi kiểu, đăng nhập lắm khi cũng rối rắm, chưa kể phải nhớ các mật khẩu khác nhau".

Nhận thấy sự bất tiện khi dùng quá nhiều ứng dụng riêng lẻ, Thu Hằng quyết định chuyển sang sử dụng một app ngân hàng tích hợp sẵn loạt tiện ích thiết thực như gọi VNPAY Taxi, mua sắm VnShop, đặt vé xem phim, vé máy bay, tàu/xe...

Cùng tâm trạng đó, Lan Phương chia sẻ: "Dùng VNPAY Taxi trên app ngân hàng giúp mình gọi xe nhanh hơn hẳn. Giá rõ ràng, tài xế đến đúng giờ, thao tác thì đơn giản, không cần mở thêm app nào khác".

Trong khi đó, Tùng Lâm (30 tuổi, Hà Nội) - một nhân viên văn phòng - lại hài lòng với trải nghiệm đặt vé phim: "Việc chọn rạp gần nhà, phim yêu thích và giờ chiếu thuận tiện giờ đây chỉ mất vài bước. Mình còn thường xuyên nhận được mã giảm giá ngay trên app nên chi phí mỗi lần đi xem phim cũng tiết kiệm đáng kể".

Theo đại diện một ngân hàng lớn tại Việt Nam, việc mở rộng hệ sinh thái trên ứng dụng ngân hàng vừa gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt và chuyển đổi số của ngành tài chính.

Vấn đề được đặt ra là người dùng đã thực sự khai thác hết tiềm năng của các app ngân hàng hay chưa? Không ít người dùng đang bỏ quên một ‘kho tiện ích xịn’ ngay trong chính app ngân hàng mà mình dùng mỗi ngày.

Trong bối cảnh công nghệ không ngừng đổi mới, việc chủ động khám phá và tận dụng các tính năng này sẽ giúp cuộc sống thuận tiện hơn, và thể hiện sự thích ứng linh hoạt của người dùng hiện đại.

VNPAY - Ảnh 3.

Ngày càng nhiều người dùng lựa chọn app ngân hàng phục vụ cho các nhu cầu trong cuộc sống - Ảnh: DNCC

Giữ chân người dùng

Ở một đất nước có dân số trẻ như Việt Nam, phần lớn người dùng tiềm năng là thế hệ thanh niên thành thạo và bắt nhịp nhanh với các xu hướng công nghệ, bao gồm cả dịch vụ ngân hàng.

Các ngân hàng cũng đang đón đầu xu hướng khi tích hợp nhiều dịch vụ trong một nền tảng, nâng cao tính năng, mở rộng hợp tác.

"Siêu ứng dụng" - all-in-one platform không chỉ phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng hiện đại mà còn giúp tiết kiệm dung lượng, giảm tình trạng "loạn app", nâng cao tính an toàn nhờ vào lớp bảo mật chặt chẽ từ hệ thống ngân hàng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng một nền tảng duy nhất, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi các chương trình giảm giá, tận dụng ưu đãi, tối ưu chi tiêu hiệu quả.

Từ một công cụ tài chính đơn thuần, ứng dụng ngân hàng đang từng bước trở thành người bạn đồng hành số, mang lại trải nghiệm liền mạch, an toàn và tiết kiệm.

Nếu bạn vẫn chỉ dùng ứng dụng ngân hàng để kiểm tra số dư, hãy thử nhìn lại - rất có thể bạn đang bỏ lỡ cả một hệ sinh thái số phong phú và tiện lợi ngay trong tay mình đó.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên