19/05/2015 08:14 GMT+7

Ban Dân nguyện tiếp dân suốt kỳ họp Quốc hội

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 18-5, tin từ Văn phòng Quốc hội cho biết Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã triển khai kế hoạch tiếp công dân phục vụ kỳ họp thứ 9 của Quốc hội.

Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp (khai mạc ngày 20-5 và dự kiến bế mạc ngày 25-6), Ban Dân nguyện sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại các trụ sở tiếp công dân của Đảng và Nhà nước tại Hà Nội, TP.HCM. 

Theo cơ chế phối hợp, Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội sẽ phân công cán bộ làm đầu mối liên hệ, cùng với Ban Dân nguyện tiếp công dân để kịp thời xử lý nội dung công dân phản ảnh theo đúng lĩnh vực phụ trách.

Ban Dân nguyện cũng có quyền đề nghị các đoàn đại biểu Quốc hội cử đại biểu tiếp công dân trong trường hợp có những vấn đề liên quan.

Một trong những mục đích của hoạt động này là nhằm thu thập ý kiến, nguyện vọng, phản ảnh của công dân, hướng dẫn giúp đỡ công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật; tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân kịp thời chuyển đến cơ quan có thẩm quyền...

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên