28/09/2016 09:30 GMT+7

​Bạn đã sử dụng viên sủi Vitamin đúng cách?

Anh Duy
Anh Duy

Cơ thể con người không tự sản sinh Vitamin C và trong quá trình lưu trữ và chế biến thức ăn, lượng vitamin C sẽ bị thất thoát đi, nên việc bổ sung Vitamin C là việc làm cần thiết.

Tuy nhiên việc sử dụng viên sủi Vitamin C cần lưu ý liều dùng và thời gian sử dụng phù hợp để hạn chế các tác dụng phụ.

Sử dụng viên sủi bổ sung vitamin đúng cách cho cơ thể khoẻ mạnh mỗi ngày

Vitamin C có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường chuyển hóa và phòng bệnh, tăng cường khả năng làm việc của cơ thể, đồng thời điều hòa phản ứng oxy hoá khử của tế bào, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Hiện nay người tiêu dùng thường chọn các dạng viên thuốc sủi bọt bổ sung vitamin C vì sự tiện dụng và khả năng hấp thu cao nên được dùng cho nhiều đối tượng: người bệnh, người thiếu vitamin, người lớn tuổi, trẻ em như một dạng sản phẩm thay thế nước giải khát.

Để việc sử dụng các viên sủi bổ sung vitamin mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể, người dùng cần lưu ý về thời gian, cách sử dụng và liều dùng. Nhu cầu Vitamin C chuẩn được đưa vào cơ thể bình thường là 60mg/ngày. Việc dùng quá 500mg vitamin C mỗi ngày sẽ không tốt cho sức khỏe, có thể làm cho dạ dày bị đầy hơi.

Dùng trên 1.000mg/ngày, cơ thể sẽ bị rối loạn tiêu hóa, gây tiêu chảy, rát dạ dày, có hiện tượng thừa sắt, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu,.. Nếu dùng Vitamin C liều cao trong thời gian kéo dài có thể làm tăng và kết tủa sỏi oxalat. Với liều dùng từ 1.000mg/ngày trở lên chỉ được dùng trong trường hợp người bệnh được chẩn đoán bệnh lý thiếu hụt vitamin C nghiêm trọng. Khi dùng  viên sủi bổ sung vitamin C, bạn nên dùng vào buổi sáng vì nếu dùng buổi tối có thể gây khó ngủ. Nên dùng sau khi ăn, vì nếu bạn uống vào lúc bụng đói có thể gây nên kích ứng bao tử.

Viên sủi MyVita của Công ty Dược phẩm SPM là nhãn hiệu viên sủi bán chạy nhất Việt Nam nhiều năm và được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Đông Nam Á, Châu Phi… Năm 2014, MyVita là sản phẩm viên sủi duy nhất đạt giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt do Bộ Y tế cấp chứng nhận.

 Với 15 vitamin và khoáng chất, viên bổ sủi bọt MyVita Power bổ sung những vitamin cần thiết cho cơ thể, với hàm lượng vitamin C 60mg, có thể sử dụng hàng ngày. Với nhiều dòng sản phẩm, nhiều hương vị như hương cam, hương chanh thơm ngon, viên sủi MyVita là lựa chọn của nhiều gia đình để chăm sóc sức khỏe. 

Anh Duy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên