11/10/2016 14:00 GMT+7

Bạn có tin điều kỳ diệu xảy ra chỉ trong 4 phút?

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Cuộc sống luôn có những điều kỳ diệu xảy ra, và đôi khi nó hiện hữu ngay trong những khoảnh khắc đời thường mà chính bạn cũng không ngờ tới.

4 phút liệu có đủ tạo nên điều kỳ diệu?

Theo thống kê được Facebook công bố năm 2015, mỗi ngày có đến 20 triệu người Việt dùng Facebook và 17 triệu người lướt Facebook trên di động. Trung bình mỗi người dành đến 2,5 giờ cho các hoạt động chủ yếu gồm trò chuyện với bạn bè, truy cập vào các trang thương hiệu, cửa hàng trên Facebook.

Một nghiên cứu khác từ trang Jobstreet vào năm 2015 cho thấy hơn 71% người lao động không có thời gian dành cho gia đình vì thường xuyên kết thúc công việc trễ. Những con số biết nói này đã phần nào phản ảnh một thực tế của xã hội hiện đại: chúng ta đang dành quá ít thời gian cho gia đình.

Bởi lẽ đó, khi xem đoạn phim thực nghiệm xã hội về bốn phút kỳ diệu do Công ty BHNT Prudential Việt Nam thực hiện, nhiều người đã không kiềm được cảm xúc. Họ như đang thấy hình ảnh chính mình trong từng nhân vật, từng câu chuyện và nhận ra cuộc sống hiện đại chính là “kẻ thứ ba” làm giãn sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. 

Đoạn phim là những trường đoạn thinh lặng nhìn sâu vào mắt nhau trong bốn phút của những thành viên trong các mối quan hệ khác nhau: vợ chồng, cha con, bà cháu, mẹ con. Chỉ bốn phút ngắn ngủi nhưng những cặp tham gia trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ ngại ngùng, lo lắng cho đến hân hoan hạnh phúc hay tràn ngập yêu thương, lắng đọng: người chồng nói lại lời yêu mà bấy lâu nay anh quên lãng, người con nhìn mẹ mình và bất chợt rơi nước mắt, đứa cháu nhỏ bỗng hiểu ra bà yêu mình đến chừng nào… 

Bốn phút đủ để những yêu thương lắng đọng
Bốn phút đủ để những yêu thương lắng đọng

Đánh thức những yêu thương bị lãng quên

Bốn phút kỳ diệu khép lại với những giọt nước mắt hạnh phúc khi các nhân vật nhận ra tình cảm gia đình là điều quý giá nhất mà bấy lâu nay họ dường như đã lãng quên. 

Trong đoạn phim, Trang - người con gái, nhận ra rằng mẹ mình bắt đầu già hơn trước, cơ hội mình chăm sóc bố mẹ cũng dần ít đi; Anh Xuân Sang – chị Minh, cặp vợ chồng trẻ, sau bốn phút lắng đọng đã có những chia sẻ rất đỗi chân tình: “Anh nhận thấy mình đã đi một chặng đường dài, em vẫn như ngày nào, nhìn vào mắt em vẫn thấy rõ sự quyết liệt và rõ ràng. Anh tin rằng đó cũng là sự quyết liệt trong tình yêu mà hai vợ chồng mình dành cho nhau”.

Sự thay đổi không chỉ đến với các nhân vật tham gia đoạn phim. Nó lan tỏa và trở thành một niềm cảm hứng trong suy nghĩ và hành động của mỗi người khi xem đoạn phim.

Hà Mai, quê ở Biên Hoà, chia sẻ: “Mình đã gọi điện thoại ngay cho chồng sau khi xem xong đoạn clip, vừa nghe tiếng anh ấy là mình oà khóc. Mình nhận ra tình yêu mình dành cho chồng vẫn vẹn nguyên như ngày đầu”.

Đoạn phim cũng thôi thúc những người con xa nhà trở về với gia đình, chỉ để lưu giữ, để ôm trọn những khoảnh khắc quý báu nhưng ít ỏi được bên mẹ cha: “Quê mình tận Quảng Nam, xa lắm nhưng mình đã đặt vé về quê không nhân dịp gì, chỉ để thăm ba má, được ôm má ngủ một đêm, đấm lưng cho ba… bấy nhiêu cũng đủ cho hành trang yêu thương. Rồi mình tự dặn mình sẽ thường xuyên có những lần quay về này hơn” - Tường Vi (25 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

Thời gian bên mẹ cha luôn là những khoảnh khắc vô giá
Thời gian bên mẹ cha luôn là những khoảnh khắc vô giá

Đó là những hiệu ứng hoàn toàn có thật mà đoạn phim đã nhận được. Vậy mới thấy bốn phút kỳ diệu là hoàn toàn có thật. Nó đủ sức thay đổi một thói quen, suy nghĩ và cả hành vi của người xem. Một thay đổi trong suy nghĩ và một hành động nhỏ sẽ giúp sợi dây gắn kết yêu thương trong mỗi gia đình Việt trở nên vững chắc.

 
Truy cập www.giadinhlavogia.com.vn hoặc tổng đài Prudential 1800 1247 (miễn cước cuộc gọi) hoặc tư vấn viên Prudential để tìm hiểu những gói sản phẩm phù hợp giúp bạn bảo vệ gia đình khi còn có thể.
THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên