Xe
19/08/2013 16:14 GMT+7

Bán chiếc Ferrari mui trần giá 27,5 triệu USD

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một chiếc xe Ferrari mui trần hiếm có vừa được bán với mức giá lên tới 27,5 triệu USD trong một cuộc đấu giá tại Monterey, California (Mỹ) hôm qua 18-8.

eL1LN34P.jpgPhóng to
Chỉ có vỏn vẹn 10 chiếc Ferrari NART Spider được xuất xưởng - Ảnh: Wikipedia

Theo báo Wall Street Journal, chiếc Ferrari 275 GTB/4 NART Spider đời 1967 luôn được giới mê xe tôn sùng vì Hãng Ferrari chỉ sản xuất 10 chiếc loại này.

Dù là hàng độc nhưng các chuyên gia ước tính giá trị mỗi chiếc Ferrari NART Spider khoảng 10-17 triệu USD. Do đó, mức giá kỷ lục thế giới 27,5 triệu USD là một bất ngờ lớn. Trong buổi đấu giá, chiếc NART Spider được định mức giá ban đầu 10 triệu USD.

Khách hàng đầu tiên đã trả mức 16 triệu USD. Người thứ hai đưa ra mức 20 triệu USD và người thứ ba nâng lên thêm 1 triệu USD. Chỉ vài phút sau, mức giá 27,5 triệu USD được xướng lên.

Và gia đình cố doanh nhân Eddie Smith Sr ở North Carolina đã mua lại chiếc xe này. Chính ông Eddie Smith Sr là chủ sở hữu đầu tiên và duy nhất của chiếc xe. Một thành viên gia đình Smith mô tả việc mua lại được chiếc xe là “khoảnh khắc vừa cay đắng, vừa ngọt ngào” của gia đình.

Như vậy, chiếc Ferrari NART Spider này đã trở thành chiếc xe đắt giá thứ hai trên thế giới. Chiếc xe có mức giá kỷ lục thế giới là chiếc Mercedes-Benz W196 do tay đua từng năm lần vô địch giải Công thức 1 Juan Manuel Fangio lái. Tháng trước xe được bán với giá 29,6 triệu USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên