13/11/2011 01:42 GMT+7

Bắn chết kẻ khủng bố chiếm phà

H.N.
H.N.

TT - Ngày 12-11, an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt kẻ chiếm chiếc phà chở 24 người trên vùng biển Marmara, phía đông thành phố Istanbul, sau 12 giờ đối đầu căng thẳng.

vhd6TkwS.jpgPhóng to

An ninh Thổ Nhĩ Kỳ di tản hành khách từ chiếc phà - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Bộ trưởng nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Idris Sahin cho biết hung thủ là Mensur Guzel, người Kurd, 27 tuổi, “thành viên một tổ chức khủng bố” - tổ chức Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Hắn chiếm chiếc phà Kartepe chở 18 hành khách và sáu thủy thủ đoàn vào chiều 11-11. Khi đó, Guzel mang theo một thiết bị có dây và công tắc.

Hắn dọa sẽ nổ bom nếu an ninh chặn chiếc phà. Guzel không đưa ra yêu cầu gì cụ thể, chỉ đòi nhà chức trách tiếp thực phẩm, nước uống và nhiên liệu cho chiếc phà. Sau 12 giờ thương lượng bất thành, an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định xông lên chiếc phà. Guzel đã bị bắn chết.

Thống đốc Istanbul Huseyin Avni Mutlu cho biết thiết bị gây nổ trên người hung thủ chỉ là đồ giả. Tuy nhiên, Bộ trưởng nội vụ Sahin cho biết cảnh sát tìm thấy 450 gram chất nổ trong người Guzel. Cảnh sát cũng đã bắt giữ ba người bị tình nghi có liên quan đến Guzel.

PKK bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách các nhóm khủng bố. Tổ chức này đòi độc lập cho miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984. Cuộc xung đột giữa PKK và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến khoảng 45.000 người thiệt mạng.

H.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên