13/08/2015 09:33 GMT+7

Bàn cách hỗ trợ thuốc cho người ung thư gan

L.ANH
L.ANH

TT - Một chương trình hỗ trợ chi trả 100% thuốc điều trị ung thư gan thế hệ mới (điều trị nhắm đích) đang được Bảo hiểm xã hội VN, Bộ Y tế, nhà cung cấp thuốc bàn thảo.

Ông Trần Văn Thuấn, phó giám đốc Bệnh viện K, cho biết một chương trình hỗ trợ chi trả 100% thuốc điều trị ung thư gan thế hệ mới (điều trị nhắm đích), với chi phí điều trị mỗi ngày trên 1 triệu đồng/bệnh nhân, đang được Bảo hiểm xã hội VN, Bộ Y tế, nhà cung cấp thuốc bàn thảo, sớm có thuốc cung cấp cho bệnh nhân.

Theo ông Thuấn, trước thời điểm 1-1-2015 có hàng ngàn người điều trị bằng loại thuốc này, nhưng từ 1-1-2015 số bệnh nhân mới được tham gia chương trình giảm rất mạnh do quỹ bảo hiểm y tế cắt giảm mức chi trả xuống còn 50% so với trước, người bệnh không có điều kiện mua thuốc.

Với chương trình hợp tác kể trên, ông Thuấn cho biết dự kiến quỹ bảo hiểm y tế sẽ chi trả 40% chi phí, 60% còn lại do hãng sản xuất thuốc cung cấp bằng thuốc, như vậy người bệnh sẽ không phải chi trả tiền thuốc thay vì phải trả 50% như hiện nay (khoảng 16 - 17 triệu đồng/tháng). 

Đây là loại thuốc điều trị ung thư nhắm đích thứ 2 được các bên phối hợp để giảm khó khăn cho người bệnh. Loại thuốc đầu tiên được cung cấp theo hình thức này đã hỗ trợ cho khoảng 2.000 bệnh nhân ung thư bạch cầu và ung thư đường tiêu hóa có thuốc điều trị miễn phí, trong khi chi phí điều trị lên tới 450 - 500 triệu đồng/năm.

Dự kiến chương trình hỗ trợ thuốc điều trị ung thư gan sẽ được triển khai tại 8 bệnh viện chuyên khoa ung bướu ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên