25/03/2011 20:44 GMT+7

Bản án thích đáng cho nhóm côn đồ vô cớ đánh người

VPTN
VPTN

TTO - Sáng 25-3, TAND TP Buôn Ma Thuột đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại buôn H’Drat, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột vào ngày 22-3-2009.

Read this on Tuoitrenews.vn

ZMO6DHvh.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: TTO

Vụ người làm công tại “rẫy ông Thành” đánh người: tòa tuyên hủy án sơ thẩm25-3, xét xử vụ đánh người ở “rẫy ông Thành”6 người làm thuê đánh thương tật 2 nạn nhân

Đây là phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai, bởi trước đó TAND tỉnh Đắk Lắk trong phiên phúc thẩm đã trả hồ sơ yêu cầu các cơ quan tố tụng TP Buôn Ma Thuột điều tra lại từ đầu bởi có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Các bị cáo bị truy tố trước tòa vì tội cố ý gây thương tích gồm: Phan Văn Tuất (sinh năm 1970), Nguyễn Trung Dũng (1986), Nguyễn Trường Thi (1987), Nguyễn Quang Sơn (1991), Lê Văn Xuân (1986), Lê Phú Thắng (1981) và Nguyễn Đình Sơn (1974), tất cả các bị cáo này đều là người làm công tại rẫy cà phê ông Phạm Ngọc Thành ở buôn H’Drat. Riêng bị cáo Trần Đình Sơn là đối tượng được TAND tỉnh Đắk Lắk nhận định là “lọt tội” trong phiên phúc thẩm trước đó.

Tại phiên tòa, cáo trạng của Viện KSND TP Buôn Ma Thuột nêu rõ: vào khoảng 19g ngày 22-3-2009, anh Nguyễn Huy Hoàng và anh Nguyễn Văn Thọ đi lạc vào rẫy của ông Phạm Ngọc Thành ở buôn H’Drat thì bị Nguyễn Trung Dũng và Nguyễn Trường Thi (là người làm công trong rẫy ông Thành) dùng xe môtô đuổi theo. Khi đuổi kịp, Dũng xuống xe nắm lấy yên xe của anh Hoàng, anh Hoàng rồ ga bỏ chạy thì Dũng bị té trầy xước chân.

Thấy vậy, Phan Văn Tuất phân công cho Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Trường Thi, Nguyễn Quang Sơn, Lê Văn Xuân, Lê Phú Thắng và Nguyễn Đình Sơn đi khóa cổng, chốt chặn các lối ra vào trong rẫy tìm và bắt anh Hoàng, anh Thọ về khu tập thể trang trại để đánh. Cả bọn đồng ý. Sau đó, nhóm của Thi và Nguyễn Quang Sơn đã tìm được anh Hoàng và anh Thọ. Thi lấy xe chở anh Hoàng và anh Thọ về khu tập thể, còn Nguyễn Quang Sơn đi báo cho đồng bọn biết.

Nhận được tin báo thì cả bọn chạy về, Nguyễn Đình Sơn cầm hai cục đá giơ lên nói: “Sao mày đánh cháu tao?”. Ngay sau đó, Dũng cầm cây keo dài khoảng 1m đánh vào đầu anh Thọ làm cây keo gãy đôi, mũ bảo hiểm của anh Thọ bể nát khiến anh Thọ ngã xuống đất. Tiếp đó Dũng dùng một cây sắt và ghế inox đánh vào lưng anh Hoàng.

Thấy vậy Thi nhảy vào đấm anh Hoàng, còn Xuân, Thắng mỗi người lấy một cây keo đánh tiếp vào lưng và đầu anh Hoàng. Sau khi đánh xong, Thi lấy xe của anh Hoàng chở anh Hoàng và anh Thọ bỏ ra đường rồi đi bộ về. Anh Thọ và anh Hoàng được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Kết quả giám định pháp y cho thấy anh Hoàng bị thương tích 10%, anh Thọ bị thương tích 65%.

HĐXX đã xử phạt Nguyễn Trung Dũng 7 năm 6 tháng tù cho vai trò là người tích cực và trực tiếp gây nên thương tích cho anh Thọ, Phan Văn Tuất là người khởi xướng và phân công đồng bọn đi tìm bắt anh Hoàng và anh Thọ về đánh nên phải lãnh án 6 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Trường Thi bị phạt 7 năm tù bởi trước đó đã có một tiền án; Nguyễn Đình Sơn mặc dù không tham gia đánh nhưng cũng phải lãnh án 6 năm tù bởi đã có hành vi tạo điều kiện tâm lý cho đồng bọn; Lê Văn Xuân 6 năm tù; Lê Phú Thắng 6 năm tù và Lê Quang Sơn 4 năm 6 tháng tù.

Cộng chung mức hình phạt các bị cáo phải chấp hành là 43 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo phải bồi thường chi phí điều trị cho anh Thọ tổng cộng 144.217.000 đồng và chi phí điều trị cho anh Hoàng là 3.460.000 đồng.

VPTN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên