Thứ 3, ngày 20 tháng 10 năm 2020

Bamboo Airways muốn bay đến Côn Đảo bằng máy bay Airbus A319

11/05/2020 18:21 GMT+7

TTO - Hãng Bamboo Airways có văn bản gửi đến Cục Hàng không đề nghị cho phép hãng khai thác vượt tải 50% tại sân bay Côn Đảo với máy bay A319.

Bamboo Airways muốn bay đến Côn Đảo bằng máy bay Airbus A319 - Ảnh 1.

Hành khách xếp hàng lên máy bay ATR-72 của Vasco tại sân bay Côn Đảo. Hiện chỉ có Vasco khai thác tuyến bay này - Ảnh: Q.AN

Hãng bay này cũng tổ chức đánh giá lại các thông số khai thác của đường băng, đường lăn, sân đỗ ở sân bay này, thiết kế, bổ sung các vạch kẻ đường lăn, sân đỗ cho máy bay A319.

Hãng bay của ông Trịnh Văn Quyết cho biết để đảm bảo hiệu quả khai thác, Bamboo Airways đã tính toán chi tiết các thông số các chặng bay sử dụng máy bay A319, với hành trình dự kiến là Hà Nội - Côn Đảo - TP.HCM và TP.HCM - Côn Đảo - Hà Nội.

Một lãnh đạo Bamboo Airways cho biết đây là kế hoạch của hãng, đang xin ý kiến của Cục Hàng không về các yêu cầu bổ sung để có thể khai thác đến sân bay này.

Trước đó, Vietjet cũng đề xuất muốn khai thác đường bay đến Côn Đảo bằng máy bay A319. Hãng này đã làm việc với các đối tác để dự kiến khai thác 2 - 3 máy bay Airbus A319 đến sân bay Côn Đảo.

Vietjet Air dự kiến triển khai là Hà Nội - Côn Đảo, TP.HCM - Côn Đảo và Côn Đảo - Hà Nội với tuần suất 4-6 chuyến/ngày.

Sân bay Côn Đảo đi vào hoạt động từ năm 2004 và đang khai thác chặng bay từ TP.HCM bằng máy bay ATR-72 do Vasco (công ty con của Vietnam Airlines) khai thác với tần suất 4-6 chuyến/ngày.

Sân bay Côn Đảo hiện được xếp loại theo tiêu chuẩn dân dụng cấp 3C, chỉ khai thác được các loại máy bay ATR-72 và tương đương, phục vụ 12 giờ một ngày, không thể bay đêm vì thiếu đèn chiếu dẫn. Nhà ga có thể đón 400.000 hành khách mỗi năm.

Cục Hàng không đã trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, sân bay Côn Đảo sẽ được điều chỉnh quy hoạch theo hướng nâng cấp từ 3C (chỉ khai thác được máy bay ATR-72) lên cảng hàng không nội địa cấp 4C để đón được máy bay mới nhất đang được các hãng khai thác, cũng như xây thêm nhà ga để đáp ứng công suất 2 triệu hành khách mỗi năm.

Như vậy, sân bay Côn Đảo phải được nâng lên cấp 4C mới có thể phục vụ được các loại máy bay như Airbus A319 mà Bamboo Airways, Vietjet dự kiến khai thác.

Vì sao vé máy bay đi Côn Đảo Vì sao vé máy bay đi Côn Đảo 'chát' mà vẫn khó mua?

TTO - Chỉ có một hãng bay là VASCO độc quyền nên hành khách rất khó khăn khi tìm mua vé máy bay đi Côn Đảo dù giá vé rất "chát". Vì sao các hãng bay khác muốn bay mà không được?

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận