09/03/2013 05:36 GMT+7

Bale tăng giá vùn vụt

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Giá trị của tiền vệ Xứ Wales Gareth Bale trên thị trường chuyển nhượng đang tăng vùn vụt sau khi anh chơi quá ấn tượng trong màu áo Tottenham ở mùa giải này.

TT - Giá trị của tiền vệ Xứ Wales Gareth Bale trên thị trường chuyển nhượng đang tăng vùn vụt sau khi anh chơi quá ấn tượng trong màu áo Tottenham ở mùa giải này.

Ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng 8-3, Tottenham đại thắng Inter Milan 3-0 trên sân White Hart Lane. Trong trận đấu này, Gareth Bale tiếp tục tỏa sáng với pha đánh đầu đẹp mắt mở tỉ số cho Tottenham ở phút thứ 6. Phút 53, chính ngôi sao 23 tuổi này có quả đá phạt góc chuẩn xác để hậu vệ Jan Vertonghen ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Bàn thắng còn lại của Tottenham được tiền vệ Gylfi Sigurosson ghi ở phút 18.

Sau trận đấu, Gareth Bale được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Đây là trận đấu thứ bảy liên tiếp tiền vệ này được Hãng tin Euro Sport chấm điểm cao nhất. Hiện Bale đã có 21 bàn thắng sau 34 trận ra sân cho Tottenham trên mọi đấu trường. Phong độ cực kỳ ấn tượng này khiến Bale trở thành tâm điểm của giới truyền thông Anh.

Nhiều chuyên gia bóng đá Anh đã không ngần ngại so sánh Bale với hai siêu sao Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid). HLV kỳ cựu Harry Redknapp nhận xét về Bale trên BBC: “Bale là cầu thủ phi thường và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Anh ấy có tốc độ tuyệt vời như VĐV điền kinh và có kỹ thuật điêu luyện. Bak có thể làm được mọi thứ giống như Messi và Ronaldo”.

Kết quả lượt đi vòng 1/16 Europa League

Anji Makhachkala - Newcastle: 0-0, Steaua Bucuresti - Chelsea: 1-0, Stuttgart - Lazio: 0-2, Viktoria Plzen - Fenerbahce: 0-1, Basel - Zenit St. Petersburg: 2-0, Benfica - Bordeaux: 1-0, Levante - Rubin Kazan: 0-0, Tottenham - Inter Milan: 3-0.

Cách đây không lâu, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đưa ra những con số thống kê cho thấy Bale thậm chí còn nguy hiểm hơn cầu thủ dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là Luis Suarez (Liverpool). Cụ thể tuy chỉ thực hiện 94 cú sút nhưng Bale ghi được 16 bàn thắng trong 2.114 phút ra sân ở Premier League. Trong khi đó, Suarez thực hiện đến 116 cú sút ghi 21 bàn sau 2.415 phút ra sân. Đặc biệt, Bale đạt tỉ lệ chính xác rất cao với những quả dứt điểm từ ngoài vòng cấm (57% đi đúng mục tiêu), thuộc tốp năm cầu thủ hàng đầu châu Âu. Điểm mạnh nhất của Bale chính là tốc độ siêu việt và chân trái vô cùng lợi hại. Trong 16 bàn thắng của Bale ở Premier League có 12 bàn bằng chân trái, ba bàn bằng chân phải và một bàn bằng đầu.

Tài năng này giúp giá trị của Bale trên thị trường chuyển nhượng tăng vùn vụt. Cách đây sáu năm, Tottenham chỉ trả khoảng 5 triệu bảng Anh để có được Bale từ Southampton. Mùa giải trước, Bale trị giá chưa đến 30 triệu bảng Anh nhưng đến giờ đã lên đến khoảng 50 triệu bảng Anh. Thậm chí mới đây, chủ tịch Tottenham Daniel Levy tuyên bố sẽ không bán Bale với giá dưới 60 triệu bảng Anh.

Dù giá cao như thế nhưng với tài năng và tuổi trẻ của Bale, nhiều “đại gia” châu Âu vẫn tích cực săn đón anh. Hiện danh sách đăng ký chiêu mộ Bale rất dài với Real Madrid (R.M), Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Manchester United... Nửa tháng trước, huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane với tư cách là giám đốc thể thao R.M đã đáp chuyến bay từ Tây Ban Nha đến Pháp để “xem giò” Bale ở trận Tottenham gặp Lyon tại Europa League, trước khi chính thức đề ra kế hoạch chiêu mộ Bale vào cuối mùa giải.

Cựu chủ tịch R.M Ramon Calderon cũng khẳng định R.M sẵn sàng mua Bale với bất cứ giá nào. Trả lời phỏng vấn tờ TalkSport, ông Ramon Calderon nói: “Tôi nghĩ Bale là mẫu cầu thủ ai cũng muốn có trong đội hình. R.M cũng thế và chúng tôi đủ tiềm lực về kinh tế để ký hợp đồng với anh ấy. Có lẽ chúng tôi sẽ bỏ ra số tiền rất lớn vì đây là cầu thủ phi thường”.

Tiền đạo Lionel Messi cũng tuyên bố muốn được đá cùng với Bale ở Barcelona mùa tới. Messi nói với tờ Daily Mail (Anh): “Bale là cầu thủ lớn và tôi rất muốn đá chung với anh ấy”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên