21/10/2015 14:40 GMT+7

Bãi rác lớn nhất Đà Nẵng bốc mùi hôi nồng nặc

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Gần 100 người dân sống gần khu vực bãi rác Khánh Sơn, bãi rác lớn nhất Đà Nẵng đã chặn các xe chở rác vì bãi rác này bốc mùi hôi nồng nặc, ruồi muỗi xuất hiện gây ô nhiễm.

Dân chặn xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn - Ảnh: Đ.Cường

Đến đầu giờ chiều 21-10, người dân ở khu vực gần bãi rác Khánh Sơn (bãi rác lớn nhất Đà Nẵng) đã đồng ý để cho xe chở rác tiếp tục hoạt động trở lại. 

Trước đó, từ sáng sớm cùng ngày, gần 100 người dân sống gần khu vực này đã chặn các xe chở rác của Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải Khánh Sơn khiến đoàn xe hàng chục chiếc phải dừng lại.

Nhiều người dân cho biết suốt thời gian qua họ phải sống trong cảnh ô nhiễm, hôi thối, ruồi muỗi và nước rỉ ra từ bãi rác.

“Chúng tôi đã nhiều lần kêu cứu lên chính quyền vì không thể sống chung với ô nhiễm mãi được, không chỉ người lớn mà trẻ con cũng đổ bệnh. Họ cũng hứa hẹn, cam kết sẽ không còn mùi hôi nữa, nhưng đâu vẫn y đó. Chúng tôi đề nghị phải di dời bãi rác đi chỗ khác”- một người dân bức xúc nói.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu và Sở Tài nguyên-môi trường Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để vận động, giải thích cho người dân.

Trao đổi với PV, một cán bộ của Xí nghiệp Quản lý bãi và Xử lý chất thải Khánh Sơn cho rằng mùi hôi thối, nước ô nhiễm là do một số công ty đang vận hành xử lý rác thải tại đây không đảm bảo.

Ông Nguyễn Điểu - giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng cho biết thêm, do thời gian qua có mưa nên nước rò rỉ từ bãi rác ra nhiều gây mùi hôi thối.

Ông Điểu cũng nói thêm chủ trương của thành phố là thực hiện biện pháp thu gom và tái chế rác để hạn chế tình trạng lấp, chôn rác thải kiểu truyền thống và tiến tới không còn chôn lấp nữa, tuy nhiên, điều này đòi hỏi phải có thời gian dài.

Ông Điểu cho biết sẽ thành lập đoàn giám sát công tác xử lý rác thải tại bãi rác Khánh Sơn, trong đó có người dân tham gia. Nếu qua giám sát mà phát hiện các đơn vị xử lý rác thải không đúng quy trình sẽ xử lý trách nhiệm thật nặng, trong đó hình thức cao nhất là đóng cửa.

Vào chiều cùng ngày, Sở Tài nguyên - môi trường Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu cũng tiến hành kiểm tra thực tế tại bãi rác Khánh Sơn.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên